Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổng kết công tác Hội

19/01/2024 - 13:46

BDK.VN - Ngày 19-1-2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tổng kết công tác Hội và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Võ Thị Thủy phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Võ Thị Thủy phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2023, sau đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, bộ máy tổ chức của các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục được củng cố và phát triển. Các cấp Hội đã phát triển được 629 hội viên (HV), nâng tổng số HV hiện có 20.059 HV. Trong năm, hỗ trợ xây 44 căn nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ vốn cho 158 hộ có nạn nhân chất độc da cam có nhu cầu vốn để chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Khám bệnh, mổ mắt miễn phí cho 2.456 người, trao 365 chiếc xe lăn và xe lắc. Trao tặng 46.040 suất quà dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ngày Thảm họa da cam, Tết Nguyên đán.

Vận động hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn 10kg gạo hoặc tiền mặt từ 150 - 500 ngàn đồng trở lên cho 1.335 lượt người. Nuôi dưỡng 26 trẻ em là nạn nhân da cam tại Nhà Nuôi dưỡng bán trú. Duy trì phòng tập phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam. Thăm và tặng quà Tết, tặng học bổng cho người dân Bến Tre đi kinh tế mới tại Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Vận động xây dựng 107 cây cầu nông thôn, 4 đoạn lộ bê-tông dài 2,4km… với tổng giá trị trên 39 tỷ đồng.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Võ Thị Thủy cho rằng, các cấp Hội cần tiếp tục tham mưu đề xuất cấp uỷ, chính quyền trong thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và chuẩn bị cho công tác tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị giai đoạn 2015 - 2025. Thực hiện tốt các văn bản của Đảng, Nhà nước về xây dựng và hoạt động Hội, về công tác chăm sóc nạn nhân da cam và bảo vệ quyền trẻ em.

Sau đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp Hội hoàn thiện nội quy, quy chế hoạt động, phân công, giao việc cụ thể, phù hợp. Tiếp tục hoàn thiện tổ chức, phát triển HV. Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động trong các cấp Hội. Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội các cấp, nhất là Nghị quyết số 02 của Trung ương Hội. Tổ chức tốt phong trào thi đua vì nạn nhân chất độc da cam, vì trẻ em. Tham gia Dự án về nhiệm vụ đánh giá hiện trạng ô nhiễm môi trường đất, tồn lưu hóa chất/dioxin trong môi trường đất trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Tích cực vận động nguồn lực xã hội để thực hiện công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, bảo vệ quyền trẻ em, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Hội và các chương trình, kế hoạch của Hội. Tích cực tham gia các hoạt động của MTTQ, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên và các hội quần chúng…

Trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023.

Trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023.

Dịp này, Ban tổ chức hội nghị đã công bố và trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN