Hội nghị công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021

27/05/2021 - 13:00

BDK.VN - Ngày 27-5-2021, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT (BCĐ) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy tham dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tham dự buổi họp trực tuyến tại đầu cầu tỉnh Bến Tre.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tham dự buổi họp trực tuyến tại đầu cầu tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6-7 đến 9-7-2021. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12, các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 trong năm học 2019-2020 và 2020-2021 sẽ không được đưa vào đề thi năm nay. Tỉnh đã triển khai các nội dung chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hướng dẫn của BCĐ Quốc gia đúng tiến độ chung.

Theo BCĐ Quốc gia, các đơn vị tỉnh, thành cần chủ động, tích cực trong xây dựng các kịch bản, phương án cụ thể để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn, nghiêm túc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, rà soát các trường hợp học sinh là F0, F1, F2 để có phương án tổ chức cho các em thi riêng cho phù hợp. Địa điểm thi phải có giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Khử khuẩn điểm thi; điều phối để tránh tập trung đông người; bố trí bàn thi đảm bảo giãn cách; đo thân nhiệt tất cả các lực lượng tham gia kỳ thi; mỗi điểm thi đều có lực lượng y tế trực… BCĐ Quốc gia cũng khuyến khích, nếu đơn vị tỉnh, thành nào có điều kiện thì có thể làm thêm các xét nghiệm cho những đối tượng tham gia kỳ thi. Chú trọng mọi công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo kỳ thi an toàn tuyệt đối. 

Tại hội nghị, theo gợi ý của BCĐ Quốc gia, một số tỉnh, thành (nhất là các tỉnh thành đang có dịch Covid-19) đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt, cố gắng của các địa phương đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành GD&ĐT trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn tuyệt đối, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị các bộ, ngành tiếp tục phối hợp tổ chức tốt kỳ thi. Trong đó, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo tốt công tác tổ chức kỳ thi.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN