Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa 

31/07/2024 - 20:01

BDK.VN - Ngày 31-7-2024, tại hội trường Khu nghỉ dưỡng Mỹ An, TP. Bến Tre, Cảng vụ Đường thủy nội địa Bến Tre tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu năm 2024.

Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Bến Tre Huỳnh Thế Nhân phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có đại biểu đến từ các phòng chuyên môn thuộc Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh; Phòng Kinh tế và hạ tầng các huyện, Phòng Quản lý đô thị TP. Bến Tre, cùng sự có mặt của 180 người là chủ cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu; chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động lĩnh vực đường thủy nội địa.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Bến Tre Huỳnh Thế Nhân cho biết: “Thời gian qua, tình hình hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Trong các năm qua không có trường hợp tai nạn giao thông đường thủy nội địa nào đáng tiếc xảy ra. Có thể khẳng định rằng, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy của người dân trong tỉnh đã từng bước được nâng cao; các chủ cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; cũng như công tác tuyên truyền về lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương các cấp đã được tốt hơn”.

Để tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nhận tài liệu tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu năm 2024 và tài liệu Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường thủy nội địa Việt Nam.

Tại hội nghị, một số chủ cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu đã trình bày các ý kiến liên quan đến việc cấp giấy phép bến thủy nội địa; các đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất đã nộp trước ngày 1-8-2024 thì sau ngày này có còn hiệu lực khi chưa được giải quyết... Các ý kiến trên đã được đại biểu đến từ các phòng chuyên môn thuộc sở, ngành tỉnh giải đáp.

Một số chủ cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu đã trình bày các ý kiến thắc mắc tại hội nghị.

 Được biết, tổng số cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu do Cảng vụ Đường thủy nội địa Bến Tre thực hiện quản lý là 198 bến thủy nội địa, trong đó có 177 bến hàng hóa, 21 bến hành khách. Các bến thủy nội địa có nội quy hoạt động bến, niêm yết giá vé đầy đủ (đối với bến hành khách), có đèn chiếu sáng khi hoạt động ban đêm, báo hiệu và thiết bị neo đậu được bố trí đầy đủ.

Công tác xử phạt vi phạm hành chính giảm 53% so với cùng kỳ năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cảng vụ Đường thủy nội địa Bến Tre đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 24 trường hợp, số tiền xử phạt là 61,2 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu do phương tiện không trang bị đầy đủ dụng cụ trang thiết bị cứu sinh hoặc phòng cháy theo quy định, phương tiện hết thời hạn đăng kiểm...

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN