Hội thảo cung cấp thông tin và lấy ý kiến góp ý về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

10/10/2024 - 12:57

BDK.VN - Sáng 10-10-2024, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin và lấy ý kiến góp ý về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 8.

Các đại biểu dự hội thảo.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh đến dự.

Tại hội thảo, các đại biểu góp ý kiến tập trung xoay quanh các Luật Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Luật Phòng, chống mua bán người sửa đổi; Luật Dữ liệu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho rằng, hội thảo đã phản ánh khá đầy đủ, toàn diện về cơ sở lý luận gắn với thực tiễn công tác trên địa bàn tỉnh hiện nay; làm rõ thêm được sự cần thiết phải xây dựng sửa đổi và ban hành các dự án Luật, góp ý các nội dung, bổ sung thêm các cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng 3 dự án Luật nhằm hoàn thiện các dự án Luật này trong thời gian tới. 

Qua hội thảo, với vai trò là Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của đại biểu và sẽ có ý kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.

Với tinh thần chung là nhất trí, đồng tình, ủng hộ sự cần thiết phải ban hành 3 dự án Luật nêu trên. Sau hội thảo này đề nghị Đảng ủy - Ban giám đốc Công an tỉnh tổng hợp các ý kiến tham luận của các đại biểu để báo cáo Bộ Công an nghiên cứu, chỉnh lý, hoàn thiện các dự án Luật để trình Quốc hội khóa XV, tại kỳ họp thứ 8.

Phát biểu của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn.

Kết luận hội thảo, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi sự cần thiết ban hành, nội dung các chính sách và các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, yêu cầu thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo để tạo sự thống nhất trong nhận thức, hiểu đúng và tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức tại địa phương, Nhân dân. 

Đề xuất Sở Tư pháp với vai trò là Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tham mưu với Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết phải xây dựng và một số nội dung chính sách mới trong các dự án Luật theo như tinh thần mà các đại biểu đã có ý kiến tham luận tại hội thảo.

Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để người dân trên địa bàn nắm về sự cần thiết, vị trí, vai trò của 3 dự án Luật, cũng như kịp thời nắm các thông tin, phản ánh của dư luận đối với các dự án luật trước và sau khi ban hành để kịp thời thông tin, định hướng dư luận, tạo được sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc triển khai thực hiện các Luật sau khi Quốc hội ban hành.

                                                                         Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN