Hội thảo Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Châu Thành  

07/06/2024 - 12:49

BDK.VN - Ngày 7-6-2024, UBND huyện Châu Thành phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Châu Thành”. Hội thảo thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành, du lịch và cơ quan báo chí, truyền thông.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung và đại biểu chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến đánh giá, nhận định, chia sẻ và đóng góp từ các chuyên gia, nhà khoa học và các đơn vị kinh doanh du lịch. Tập trung vào các nội dung như: thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Châu Thành; các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu trên địa bàn huyện Châu Thành thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; những giải pháp, cách làm hay trong phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường; những điển hình về phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường…

Đại biểu doanh nghiệp du lịch phát biểu thảo luận tại hội thảo.

Thông qua hội thảo cũng đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, các điểm đến tham quan du lịch của huyện Châu Thành nói riêng, cho tỉnh Bến Tre nói chung và đặc biệt là định hướng việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện và tỉnh trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Tại hội thảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng giới thiệu dự thảo Bộ tiêu chí du lịch xanh Bến Tre. Dự thảo Bộ tiêu chí gồm 4 phần: tiêu chí dành cho khách sạn, tiêu chí dành cho homestay, tiêu chí dành cho khu điểm tham quan du lịch và tiêu chí dành cho doanh nghiệp lữ hành. Từng bộ tiêu chí quy định rõ các yêu cầu quản lý trên từng hạng mục như: môi trường, điện, nước, chất thải, hỗ trợ cộng đồng địa phương, quản lý nhân lực, kinh doanh… Đồng thời xác định nguyên tắc đánh giá, cho điểm ở từng tiêu chí. Dự thảo Bộ tiêu chí đang tiếp nhận góp ý rộng rãi từ các cá nhân, đơn vị liên quan để xây dựng hoàn chỉnh và ban hành trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN