Hội thảo tham vấn hỗ trợ doanh nhân nữ ứng phó với dịch Covid-19

27/04/2021 - 14:06

BDK.VN - Ngày 27-4-2021, tại TP. Bến Tre, Cục Phát triển doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ủy ban Kinh tế xã hội Châu Á Thái Bình Dương Liên hợp quốc (UN-ESCAP), Hội Nữ doanh nhân Việt Nam và một số đơn vị liên quan tổ chức “Hội thảo tham vấn cấp vùng về thách thức, sáng kiến và hành động hỗ trợ doanh nhân nữ ứng phó với Covid-19 và biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long”. Đến dự, có Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa và 50 nữ doanh nhân từ 6 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long gồm: Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ, Tiền Giang.

Các doanh nhân nữ tiêu biểu tọa đàm đề xuất hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.

Các doanh nhân nữ tiêu biểu tọa đàm đề xuất hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển nữ doanh nhân: Kiến tạo hệ sinh thái kinh doanh đáp ứng giới (gọi tắt là Dự án), bà Trịnh Thị Hương - Giám đốc Dự án cho biết: Mục tiêu của hội thảo nhằm phát huy vai trò và đóng góp của nữ doanh nhân trong phát triển bền vững. Đồng thời, tham vấn ý kiến cộng đồng doanh nghiệp và chuyên gia để nâng cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Chính phủ trong phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.

Có 8 đại biểu đại diện cơ quan chức năng, doanh nhân nữ chia sẻ về những chính sách, kinh nghiệm hỗ trợ, việc tiếp cận chính sách của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ. Giới thiệu mô hình kinh doanh và công nghệ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ ứng phó với biến đổi khí hậu và Covid-19.

Tại buổi hội thảo các doanh nhân nữ đã có buổi tọa đàm đề xuất hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ và phiên kết nối các doanh nghiệp với chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN