Hôm nay, gần 250 ngàn học sinh khai giảng năm học mới 2024-2025 

05/09/2024 - 05:32

BDK.VN - Hôm nay 5-9-2024, gần 250 ngàn học sinh mầm non, phổ thông trong tỉnh dự khai giảng năm học mới 2024-2025. Đây là năm học đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh cũng là năm Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo Chương trình GDPT 2018.

Năm học 2024-2025, toàn tỉnh có gần 250 ngàn học sinh mầm non, phổ thông. 

Trong nhiều năm qua, lễ khai giảng năm học mới được quy định thống nhất trên cả nước, diễn ra vào sáng 5-9. Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), lễ khai giảng năm học mới được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa, mang đến cho thầy, trò cả nước tâm thế vui tươi bước vào năm học mới.

Trong năm học này, ngành GD&ĐT tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao để lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp vào năm 2025. Đẩy mạnh cao điểm thi đua “Đồng khởi mới”, đặc biệt phong trào thi đua sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý, trong dạy và học. Chuẩn bị tốt các điều kiện thi tuyển sinh 10, tốt nghiệp THPT theo chương trình GDPT 2018. Đồng thời, xây dựng nội dung học tập để triển khai học tập suốt đời cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề năm học “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng GD&ĐT”, ngành GD&ĐT tập trung triển khai Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12-8-2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Củng cố, duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Chú trọng phát triển các cơ sở giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp nhằm tạo điều kiện cho con em công nhân lao động được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng. Phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập, chuyên biệt và bán chuyên biệt để đáp ứng quyền được học tập của người học là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người khuyết tật.

Triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong trường học; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục. Tập trung các giải pháp xây dựng văn hóa học đường. Tiếp tục xây dựng hoàn thiện các cơ sở dữ liệu ngành giáo dục. Tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, kiểm tra, đánh giá chất lượng GD&ĐT.

Tin, ảnh: Phan Hân

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN