Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống điện ảnh, nhiếp ảnh Việt Nam

15/03/2023 - 18:00

BDK.VN - Ngày 15-3-2023, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống điện ảnh, nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2023).

Đại biểu tham dự buổi họp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Tại sự kiện, các đại biểu đã ôn lại truyền thống điện ảnh, nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam trên chặng đường 70 năm qua. Đồng thời tri ân các thế hệ đi trước đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung và quê hương Bến Tre nói riêng.

Phát hành phim và chiếu bóng Bến Tre bắt đầu từ trong chiến tranh, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần nhân dân bắt đầu từ năm 1962 khi hoạt động ảo đăng, chiếu phim thô sơ đầu tiên phục vụ bà con tại xã Tân Xuân (huyện Ba Tri) với bộ phim “Chị Cải Giồng Trôm”. Qua các giai đoạn hoạt động và phát triển, hoạt động điện ảnh, chiếu bóng đã có nhiều đóng góp trực tiếp cho ngành văn hóa tỉnh nhà.

Năm 2020, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng hợp nhất cùng Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà Văn hoá người cao tuổi và lấy tên là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre. Từ khi hợp nhất đến nay, đơn vị đã luôn không ngừng cải tiến, đổi mới hình thức hoạt động để phục vụ tốt hơn nhu cầu của quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, nghệ thuật nhiếp ảnh cũng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Thông qua hình ảnh giúp con người tiếp cận với các vấn đề của cuộc sống, với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân, trở thành một trong những hình thức hoạt động mang tính quần chúng rộng rãi.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích đóng góp trong hoạt động nhiếp ảnh. Đồng thời trao giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích trong lĩnh vực điện ảnh, nhiếp ảnh. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu dương các cá nhân là thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bến Tre đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động nhiếp ảnh và tích cực tham gia các cuộc thi ảnh trong và ngoài tỉnh. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh cũng kết hợp tổng kết và trao giải cuộc thi "Khoảnh khắc quanh ta" cho các học viên tham gia lớp tập huấn kỹ năng chụp ảnh do đơn vị tổ chức đầu tháng 3-2023 vừa qua.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN