Hưng Khánh Trung B phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới trong năm 2019

18/05/2018 - 13:15

BDK.VN - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Văn phòng Điều phối Xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh, UBND huyện Chợ Lách và Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xã Hưng Khánh Trung B tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp xây dựng NTM tại xã Hưng Khánh Trung B.

Đến nay, xã Hưng Khánh Trung B đạt 11/19 tiêu chí (TC) NTM gồm: quy hoạch, thủy lợi, điện, thông tin và truyền thông, thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm, giáo dục và đào tạo, y tế, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, quốc phòng - an ninh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đã trình bày tham luận và ý kiến về giải pháp và tháo gỡ một số khó khăn còn tồn tại để thực hiện các TC chưa đạt và nâng chất các TC đã đạt. Các tham luận và ý kiến tập trung vào công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, tuyên truyền mục tiêu, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia NTM. Đặc biệt, các đại biểu quan tâm, nêu ra một số giải pháp cụ thể giúp Hưng Khánh Trung B thực hiện 3 TC: chợ, hình thức tổ chức sản xuất, văn hóa, để đảm bảo đạt 14 TC trước tháng 10-2018, làm cơ sở đăng ký xã điểm xây dựng NTM trong năm 2019 và xây dựng 2 TC làm tiền đề cho năm 2019 là TC về giao thông; môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lê Văn Phúc ghi nhận tinh thần nỗ lực, một số giải pháp hiệu quả và cách làm hay của xã Hưng Khánh Trung B trong xây dựng NTM thời gian qua.

Ông Phúc cũng lưu ý, để Hưng Khánh Trung B được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng NTM trong năm 2019 thì địa phương phải hoàn thành thêm ít nhất 3 TC trước tháng 10-2018. Do đó, khối lượng công việc từ nay đến tháng 9-2018 là khá nhiều, cần phải có sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân và toàn xã hội. Trên cơ sở nắm bắt cụ thể thực trạng của xã Hưng Khánh Trung B, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội đồng tư vấn tỉnh sẽ gắn bó cũng như phối hợp chặc chẽ với các sở, ngành tỉnh, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Chợ Lách để kịp thời hỗ trợ xã thực hiện các TC khó ở lĩnh vực phụ trách, nhằm đạt chuẩn xã NTM trong năm 2019.

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN