Hương vị miệt vườn tại hội thi bánh dân gian Châu Thành 

06/06/2024 - 19:39

BDK.VN - Chiều ngày 6-6-2024, tại Chợ quê Châu Thành cũng diễn ra Hội thi bánh dân gian với chủ đề “Hương vị miệt vườn” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức.

Ban giám khảo chấm giải hội thi bánh dân gian huyện Châu Thành.

Hội thi quy tụ 22 đội là cán bộ, hội viên phụ nữ 21 xã, thị trấn, các tổ phụ nữ tôn giáo, tổ hợp tác bánh dân gian và ban nữ công Liên đoàn Lao động huyện. Trên 30 loại bánh dân gian (mặn, ngọt), được chế biến với nguyên liệu chính là dừa được các đội thi trưng bày đẹp mắt và trình bày ý nghĩa thuyết phục.

Mỗi đội thi gồm 3 thành viên có 60 phút trưng bày các mâm bánh dân gian với 2 loại bánh: loại mặn và loại ngọt. Sau thời gian trưng bày, mỗi đội sẽ cử ra đại diện để thuyết trình về mâm bánh của đội mình với Ban giám khảo chấm thi.

Kết quả hội thi, đội thi Ban nữ công Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành đạt giải nhất. Ban tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các đơn vị. Các sản phẩm bánh dân gian của các đội sẽ trưng bày giới thiệu đến đại biểu dự lễ khai mạc.

Hội thi giúp cho chị em phụ nữ cũng như các nhóm nấu ăn, cơ sở du lịch trên địa bàn huyện giới thiệu năng lực, giao lưu kinh nghiệm, tay nghề trong chế biến các món bánh dân gian, đặc sản địa phương. Qua đó cũng góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh các món bánh dân gian truyền thống địa phương cũng như ẩm thực Bến Tre nói chung.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN