Khu du lịch Cồn Phụng hưởng ứng các hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024

05/06/2024 - 05:34

BDK - Cồn Phụng hiện đang là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi du khách đến tham quan du lịch tại Bến Tre trong thời gian gần đây. Là một cù lao nằm trong hệ thống tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng trên con sông Tiền thơ mộng, bất cứ ai đặt chân lên mảnh đất Cồn Phụng đều có một cảm giác bình yên, thoải mái, vừa thú vị vừa độc đáo đến lạ thường.

 Du khách trải nghiệm trò chơi tát mương bắt cá tại Khu du lịch Cồn Phụng (Châu Thành).

Chỉ hơn một giờ đồng hồ khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, du khách đã đến chân cầu Rạch Miễu. Nhìn từ trên cầu, Cồn Phụng được phủ kín một màu xanh mướt bởi những vườn cây ăn trái sum suê, trĩu quả, những rặng bần và dừa nước len lỏi trong các con rạch. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về các công trình kiến trúc đạo Dừa, Nhà bảo tàng dừa, tham quan làng nghề sản xuất kẹo dừa, được thưởng thức những viên kẹo dừa nóng hổi vừa ra lò, tự do mua sắm những mặt hàng thủ công mỹ nghệ được sản xuất từ dừa.

Các trò chơi dân gian như tát mương bắt cá, chèo xuồng ba lá, các dịch vụ vui chơi, giải trí như trò chơi bóng nước, câu cá sấu, cá bú bình, chạy xe đạp qua cầu, đu dây qua hồ, zipline, các chương trình Teambuilding, các hoạt động trải nghiệm, Gala dinner, tiệc ngoài trời… sẽ giúp du khách cuốn đi những lo toan bộn bề của việc học hành, thi cử, các dự án, hợp đồng.... Lúc này, trong bạn chỉ còn lại cảm giác của sự yên bình, trở về với thời thơ ấu và sẽ được thưởng thức các món ăn đặt sản đậm chất miền quê trên du thuyền và tại Nhà hàng Cồn Phụng như: cá tai tượng chiên xù, bánh xèo, lẫu mắm Cồn Phụng…

Du khách tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Khu du lịch Cồn Phụng.

Ngoài ra, Khu Du lịch Cồn Phụng cũng là nơi tổ chức những chương trình hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng, găp gỡ, họp mặt kết nối khách hàng; thực hiện các tour du lịch trong và ngoài nước với chi phí thấp nhất, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11-6-2024, theo chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Thương mại Cồn Phụng Phan Văn Thông, Du lịch Cồn Phụng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức 4 hoạt động như: Tổ chức Hội thảo về phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre, diễn ra lúc 8 giờ 30 đến 12 giờ, ngày 7-6-2024; giao lưu đờn ca tài tử, diễn ra lúc 8 giờ đến 10 giờ 30, ngày 8-6-2024; Hội diễn múa lân huyện Châu Thành mở rộng, diễn ra lúc 8 giờ 30 đến 11 giờ, ngày 9-6-2024; lễ bế mạc diễn ra lúc 15 giờ đến 17 giờ, ngày 11-6-2024.

Với kỳ vọng Khu du lịch Cồn Phụng góp phần nâng cao hình ảnh của các điểm đến, Châu Thành mong muốn du lịch huyện sớm đạt mục tiêu là ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, Du lịch Cồn Phụng phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức đoàn Caravan famtrip trong ngày 5 và 6-6-2024. Đoàn sẽ diễu hành liên huyện Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, TP. Bến Tre, Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành nhằm quảng bá các điểm đến du lịch của tỉnh nhà đến các nhà báo, blogger, người có ảnh hưởng và các đại lý du lịch... giúp họ hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ du lịch, từ đó có thể viết bài, chia sẻ hình ảnh và video để quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN