Khắc phục tình trạng ghi thiếu tên vắc-xin trong giấy xác nhận tiêm chủng

10/08/2021 - 18:42

BDK.VN - Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết: Qua kiểm tra tại các cơ sở tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, nhiều điểm tiêm không ghi tên loại vắc-xin đã được sử dụng trên giấy xác nhận đã tiêm chủng. Sở Y tế đã chỉ đạo rà soát để khắc phục tình trạng này.

Sau khi tiêm chủng người được tiêm sẽ nhận giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Sau khi tiêm chủng người được tiêm sẽ nhận giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo quy định của Bộ Y tế, sau khi kết thúc thời gian theo dõi sau tiêm chủng tại điểm tiêm, tất cả các đối tượng sau khi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đều được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19”. Trong đó ghi rõ thông tin về người được tiêm chủng, loại vắc-xin được tiêm, thời gian tiêm mũi 1, mũi 2 và có đóng dấu xác nhận của đơn vị thực hiện tiêm chủng.

Giấy xác nhận này giúp cho cán bộ y tế cũng như người được tiêm chủng hoặc bất kỳ ai cần tra cứu thông tin về lịch sử tiêm chủng của một cá nhân. Cụ thể là thông tin về người được tiêm chủng, loại vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm, thời gian tiêm mũi 1, mũi 2 và đơn vị thực hiện tiêm chủng cho cá nhân đó.

* Người dân trên địa bàn xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre phản ánh có giấy mời tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 nhưng chốt kiểm soát dịch không giải quyết cho qua. Trao đổi vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương cho biết, để đảm bảo tiến độ tiêm chủng trên địa bàn thành phố, UBND TP. Bến Tre thống nhất giải quyết các trường hợp xin xác nhận để tiêm vắc-xin. Cụ thể, đối với trường hợp xin đi tiêm mũi 1 thì vận động đăng ký tiêm tại địa phương.

Trường hợp đã tiêm mũi 1 là loại vắc-xin Pfizer hoặc Moderna thì giải quyết cho đi tiêm tại nơi người dân được mời. Trường hợp mũi 1 là vắc-xin Astrazenca đã tới thời gian tiêm mũi 2 trong vòng 12 tuần thì liên hệ Trung tâm Y tế TP. Bến Tre để giải quyết tiêm tại TP. Bến Tre.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN