Khắc phục trên 90% lỗi phần mềm quản lý khám chữa bệnh

07/08/2018 - 19:38

Khu phát thuốc của BV Nguyễn Đình Chiểu không còn tình trạng người bệnh xếp hàng chờ nhận thuốc cho lỗi phần mềm. Ảnh: Phan Hân

Khu phát thuốc của BV Nguyễn Đình Chiểu không còn tình trạng người bệnh xếp hàng chờ nhận thuốc cho lỗi phần mềm. Ảnh: Phan Hân

Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu Võ Phạm Trọng Nhân cho biết, BV vừa khắc phục cơ bản hoàn chỉnh trên 90% các vướng mắc của phần mềm nâng cấp quản lý khám chữa bệnh (KCB) của BV. Hiện tại, phần mềm nâng cấp Medisof HIS đã đáp ứng công tác KCB cho hầu hết người bệnh nội và ngoại trú.

Khi xảy ra sự cố tắc nghẽn thông tin nội bộ trong phần mềm, BV huy động toàn bộ hệ thống điều dưỡng khoa, phòng, nhân viên IT phối hợp với nhân viên công ty cung cấp phần mềm (Công ty TNHH TMDV Tin học Toàn Cầu) đang làm việc trực tiếp tại BV khẩn trương khắc phục. Sau khi cài đặt mới, các lỗi phần mềm được khắc phục, hệ thống hoạt động khả quan hơn. Khả năng phần mềm nâng cấp quản lý KCB sẽ hoạt động ổn định thật sự sớm hơn dự kiến, trước tháng 10-2018.

Trước đó, ngày 29-6-2018, để đáp ứng nhu cầu đưa dữ liệu lên cổng giám định chi phí thanh, quyết toán bảo hiểm y tế hàng ngày nên BV nâng cấp và chính thức đưa vào sử dụng phần mềm mới nâng cấp. Trong quá trình chuyển giao có một số lỗi làm kéo dài thời gian KCB gây búc xúc trong người bệnh và ảnh hưởng tới tinh thần phục vụ của nhân viên BV.

P. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích