Khánh thành công trình 13 bộ đàn đá tại công viên Bến Tre

17/01/2021 - 13:35

BDK.VN - Chiều 16-1-2021, TP. Bến Tre đã tổ chức lễ khánh thành công trình 13 bộ đàn đá tại Công viên Bến Tre, phường An Hội.

Đến dự có nguyên Phó chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cùng nguyên lãnh đạo Trung ương, tỉnh và TP. Bến Tre qua các thời kỳ, đại diện các sở ngành, đoàn thể tỉnh và TP. Bến Tre.

Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến tham quan công trình.

Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến tham quan công trình. 

Công trình bao gồm: 13 bộ Đàn đá được lắp đặt tại trung tâm của khu vực Trường Tiểu học Phú Thọ cũ và trên đồi đất hình tròn cao 1m. Xung quanh là các đồi trang trí cây cảnh cỏ hoa, mảng xanh đa dạng sắc màu và hệ thống chiếu sáng. Kết nối giao thông bộ giữa mảng xanh với 13 bộ đàn đá được lát đá chẻ xen lẫn cỏ, tạo sự mềm mại, hài hòa cho không gian đàn đá. Công trình được thực hiện theo hình thức xã hội hóa và hỗ trợ từ ngân sách, với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Công trình được thực hiện chào mừng Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm 61 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi.

Phát biểu tại buỗi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười ghi nhận và cảm ơn món quà ý nghĩa của nghệ nhân Trương Đình Chiếu và các nhà tài trợ. Đề nghị Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, có kế hoạch thường xuyên khai thác, sử dụng đàn đá trong các sinh hoạt định kỳ, nghiên cứu hoà âm phối khí, diễn tấu các làn điệu dân ca Bến Tre bằng đàn đá để âm thanh của sông nước xứ dừa được hoà quyện với anh thanh đá rắn rỏi của vùng Tây Nguyên…

Dịp này, UBND tỉnh Bến Tre đã trao tặng bằng khen cho nghệ nhân Trương Đình Chiếu, ông Đỗ Xuân Diện - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần thương mại đầu tư Do Holdings và ông Từ Dương Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Viva International (TP. Hồ Chí Minh) vì đã tích cực tài trợ bộ đàn đá cho tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu cũng đã tham quan bộ đàn đá và nghe các nghệ nhân nhạc cụ dân tộc (đến từ TP. Hồ Chí Minh) và nghệ nhân Trương Đình Chiếu trình diễn hòa tấu.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích