Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam

12/09/2023 - 16:11

BDK.VN - Ngày 12-9-2023, đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội do Phó giám đốc Đoàn Hải Nam làm trưởng đoàn có buổi khảo sát, đánh giá công tác triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững 8 tháng năm 2023 tại xã Thành Thới A (Mỏ Cày Nam). Tham gia cùng đoàn có đại diện một số sở, ngành tỉnh.

Đoàn thăm mô hình nuôi bò của anh Duy Văn Bình, ấp Tân Phong (hộ đã thoát nghèo).

Đoàn thăm mô hình nuôi bò của anh Duy Văn Bình, ấp Tân Phong (hộ đã thoát nghèo).

Đoàn đã đến thăm 3 hộ dân ở ấp Tân Phong là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, các hộ này đều có tham gia mô hình, dự án giảm nghèo. Sau đó, đoàn làm việc với Ban Quản lý chương trình mục tiêu quốc gia của xã và Ban Chỉ đạo của huyện, thành phố để nắm tình hình và kết quả thực hiện, nhằm hướng dẫn và kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Xã Thành Thới A có 6 ấp với 2.979 hộ dân, kết quả điều tra hộ nghèo cuối năm 2022, toàn xã có 87 hộ nghèo, tỷ lệ 2,92%; 87 hộ cận nghèo, tỷ lệ 2,92%. Ấp có hộ nghèo cao nhất là An Trạch Đông, thấp nhất là ấp Thành Long. Bên cạnh nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, Thành Thới A còn có 9 mô hình giảm nghèo được triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020, với 77 hộ tham gia, trong đó, chủ yếu là chăn nuôi bò vỗ béo.

Thành viên đoàn khảo sát tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Thành viên đoàn khảo sát tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hải Nam cho rằng: “Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2023 là giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh, tương đương 4.022 hộ, trong đó, huyện Mỏ Cày Nam phải giảm 310 hộ, xã Thành Thới A phải giảm 14 hộ. Để thực hiện đạt chỉ tiêu của tỉnh, đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về chính sách giảm nghèo.

Các nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của năm 2023 đã được phân bổ, cần được giải ngân hết. UBND xã căn cứ vào khả năng thoát nghèo năm 2023 của các hộ, rà soát, đối chiếu, cập nhật các chiều thiếu hụt và nhu cầu cần hỗ trợ của hộ nghèo như: Việc làm, vốn sản xuất, nhà ở, y tế, giáo dục... để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, giúp các hộ có điều kiện thoát nghèo vào cuối năm 2023”.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN