Khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

24/11/2019 - 20:21

Sinh viên Trần Phước Duy chia sẻ câu chuyện vừa học vừa khởi nghiệp của mình.

Sinh viên Trần Phước Duy chia sẻ câu chuyện vừa học vừa khởi nghiệp của mình.

Trường Cao đẳng Bến Tre vừa tổ chức truyền thông Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp” trong học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2019-2020. Có 350 HSSV tham dự chương trình.

Chương trình có hai nội dung chính gồm: chị Nguyễn Thị Kim Tho - Bí thư Đoàn trường thông tin kết quả 3 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/TU về “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”. Qua đó nhấn mạnh, chương trình được thực hiện với quyết tâm xây dựng doanh nghiệp tỉnh nhà lớn mạnh về số lượng và đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế.

Kế đến là phần chia sẻ của SV Trần Phước Duy đang học lớp 17 cao đẳng ô tô, niên khóa 2017-2020 và cựu SV Huỳnh Văn Toàn. Phước Duy được biết đến là SV vừa học vừa làm cổng cưới bằng lá dừa. Trước hội trường đông đảo HSSV, Duy nói: “Khởi nghiệp không cần phải có số vốn lớn, như mình thì chỉ cần có lá dừa thôi”. Khoảng một năm gần đây, Phước Duy từ yêu thích làm cổng lá dừa, rồi tự mày mò khởi nghiệp với nghề làm cổng cưới bằng lá dừa. Được biết, thành tích học tập của Duy năm nay cao hơn năm trước nhờ chăm chỉ vừa làm vừa tranh thủ thời gian học bài. Năm học này Duy đạt loại giỏi và nhận được học bổng, em cũng vừa lọt top “Sinh viên 5 tốt” do trường bình chọn, tuyên dương dịp tháng 1-2020.

Riêng cựu SV Huỳnh Văn Toàn gửi gắm đến các SV lời khuyên, hãy mạnh dạn phát huy ưu điểm của mình, tham gia nhiều hoạt động đoàn - hội tại trường để rèn luyện, khám phá bản thân; và đừng quên nhiệm vụ chính là phải học tập thật tốt.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN