Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

20/05/2023 - 18:37

BDK.VN - Ngày 19-5-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Bích Ly, sinh năm 1972, trú tại ấp Sơn Phụng, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Nguyễn Thị Bích Ly (đứng) tại cơ quan Công an.

Bà Nguyễn Thị Bích Ly (đứng) tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Nguyễn Thị Bích Ly tổ chức chơi hụi và làm chủ các dây hụi có lời tại địa phương cho nhiều người tham gia từ khoảng năm 2013. Từ đầu năm 2019 đến tháng 11-2020, lợi dụng việc hụi viên không đến tham gia khui hụi đầy đủ, bà Ly đã thực hiện hành vi gian dối là tự lấy nhiều phần hụi của người chơi hụi để bà Ly hốt hụi và bán nhiều phần hụi cho hụi viên mà không có người thực tế bán hụi nhằm chiếm đoạt tiền.

Đến cuối năm 2020, bà Ly vỡ hụi bỏ đi khỏi địa phương. Từ thời gian này, các dây hụi do bà Ly làm chủ không còn tổ chức khui hụi, bà Ly không thu tiền hụi và không giao tiền hốt hụi cho những người tham gia chơi hụi. Sau khi bà Ly vỡ hụi, đã có hơn 60 hụi viên gửi đơn tố giác, yêu cầu xử lý hình sự đối với bà Ly với số tiền chiếm đoạt tổng cộng khoảng 7 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN