Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Viên Giác

18/05/2023 - 19:57

BDK - Ngày 18-5-2023, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5, TP. Bến Tre tổ chức hoạt động Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Viên Giác.

Trao bảng tượng trưng 300 quyển sách, báo, tạp chí cho chùa Viên Giác.

Thư viện Nguyễn Đình Chiểu đã bàn giao 300 quyển sách, báo, tạp chí và hỗ trợ bố trí không gian văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại chùa Viên Giác; trưng bày, triển lãm hình ảnh và những lời dạy của Bác gắn với công tác dân tộc, tôn giáo.

Chùa Viên Giác là ngôi chùa có lịch sử lâu đời mang đậm giá trị lịch sử, tôn giáo, văn hóa của tỉnh. Không gian sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh được bàn giao, bố trí tại chùa sẽ mở ra một không gian mới trong tiến trình phát triển và lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng. Hoạt động cũng góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của quý thầy, quý phật tử, khách thập phương đến hành hương, tu tập tại chùa Viên Giác.

Dịp này, cũng đã diễn ra các hoạt động giao lưu, điểm sách, trao tặng chữ thư pháp. Chùa Viên Giác gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5, TP. Bến Tre số tiền 10 triệu đồng đóng góp cho mô hình “Ươm mầm tài năng” hỗ trợ con em thành viên MTTQ Việt Nam vượt khó vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN