Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ dâng hương tại đền thờ Huỳnh Tấn Phát

08/02/2023 - 17:15

BDK.VN - Sáng 8-2-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ dâng hương tại đền thờ Huỳnh Tấn Phát. Cùng đi có các thành viên Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao đổi với các đơn vị về công tác chuẩn bị tại đền thờ Huỳnh Tấn Phát.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao đổi với các đơn vị về công tác chuẩn bị tại đền thờ Huỳnh Tấn Phát.

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười xem xét các công việc chuẩn bị cho lễ dâng hương, bao gồm việc dọn dẹp, vệ sinh, trang trí bên trong và khu vực xung quanh đền thờ, khuôn viên đình Tân Hưng. Các khâu chuẩn bị về cơ bản đã được tiến hành tốt.

Trao đổi với các đơn vị chức năng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị công tác chuẩn bị bên trong đền thờ Huỳnh Tấn Phát cần phải tiến hành khẩn trương để kịp phục vụ cho việc thực hiện phim tài liệu của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Các khâu còn lại cũng phải hoàn tất sớm, tất cả phải sẵn sàng, tươm tất để đón đại biểu Trung ương, tỉnh đến tiến hành lễ dâng hương.

Sau khi kiểm tra tại đền thờ Huỳnh Tấn Phát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cũng đã đến viếng mộ cụ Huỳnh Văn Thiệu - cụ cố của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, là một vị anh hùng, bộ tướng thân cận của Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định.

Tại khu mộ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười hỏi thăm về lịch sử ngôi mộ, quá trình trùng tu, xây dựng lại mộ và khuôn viên xung quanh mộ. Đồng thời đề nghị người trông nom, quản lý ngôi mộ chủ động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên xung quanh mộ nhằm phục vụ cho việc tham quan của đại biểu Trung ương khi về dự Lễ dâng hương tại đền thờ Huỳnh Tấn Phát.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN