Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Châu Thành

11/03/2020 - 21:37

BDK.VN - Sáng 11-3-2020, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành. Cùng đi có Phó giám đốc Sở Y tế Võ Hồng Khanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Nguyễn Văn Oanh.

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Quới Sơn

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Quới Sơn.

Đoàn đã đến kiểm tra xã Tam Phước, Quới Sơn. Qua báo cáo của các xã, nhìn chung công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh được triển khai thực hiện nghiêm túc. Trạm y tế có phòng cách ly riêng, có khu khám riêng dành cho các trường hợp nghi ngờ có bệnh. Các trường học trên địa bàn được thực hiện khử trùng, tiêu độc thường xuyên, trang bị dụng cụ đo thân nhiệt cho học sinh, dung dịch rửa tay để khử khuẩn, lắp thêm bồn nước rửa tay.

Hiện xã Tam Phước quản lý cách ly tại nhà 1 công dân nước ngoài đến lưu trú, đã qua 13 ngày, sức khỏe tốt; xã Quới Sơn có 3 trường hợp đi từ nước ngoài về được cách ly tại nhà, 1 trường hợp qua 12 ngày, 2 trường hợp qua 6 ngày. Hiện sức khỏe các trường hợp ổn định và thực hiện tốt yêu cầu cách ly, hạn chế tiếp xúc bên ngoài.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đánh giá cao tinh thần của các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các xã tăng cường công tác phối hợp giám sát các đối tượng người nước ngoài trên địa bàn. Trong đó đặc biệt là vai trò của các ấp, tổ nhân dân tự quản, của người dân… cung cấp thông tin kịp thời để đảm bảo công tác triển khai phòng dịch đạt hiệu quả.

Các xã tập trung tốt 3 nhiệm vụ: Ngăn chặn dịch bệnh, phát hiện kịp thời và kiên quyết cách ly. Các địa phương tiếp tục tăng cường truyền thông sâu, cụ thể hơn những phần việc người dân cần làm, không tích trữ hàng hóa, gây ảnh hưởng tình hình chung. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý tạo sự đồng lòng, đồng thuận của người dân. Kiểm tra, rà soát lại các quy trình đảm bảo công tác giám sát, ứng phó dịch hoàn thiện hơn.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN