Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp

03/06/2021 - 12:41

BDK.VN - Ngày 3-6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kiểm tra tại Tập đoàn Việt - Úc (KCN An Hiệp).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kiểm tra tại Tập đoàn Việt - Úc (KCN An Hiệp).

Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Ban Quản lý các KCN, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND huyện Châu Thành.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, hai KCN Giao Long, An Hiệp, huyện Châu Thành có 41 doanh nghiệp (DN) hoạt động với trên 36 ngàn lao động, trong đó trên 250 lao động là người nước ngoài.

Ngay khi dịch Covid-19 xảy ra, Ban Quản lý các KCN đã chủ động thành lập Tổ phòng chống dịch và phân công triển khai thực hiện; chỉ đạo lập danh sách người lao động làm việc tại DN để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Kịp thời tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến các công ty; thường xuyên nắm bắt thông tin, theo dõi việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, diễn biến tình hình lao động trong các KCN.

Ngoài ra, Ban Quản lý KCN đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch giám sát, tập huấn hướng dẫn các DN tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam hoan nghênh và đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Ban Quản lý các KCN. Đồng thời lưu ý, thời điểm hiện nay, KCN là đơn vị trọng yếu, công tác phòng chống dịch tại đây yêu cầu rất cao. Do đó, các đơn vị liên quan phải đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn KCN, cụm KCN trên địa bàn. Tăng cường phối hợp tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, trong đó có công nhân trong việc thực hiện biện pháp phòng chống dịch; tiến hành diễn tập phòng chống dịch tại công ty, DN.

“Các đơn vị căn chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tập trung nghiên cứu, quán triệt kỹ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, BCĐ tỉnh và các hướng dẫn của ngành y tế, vận dụng thực hiện thật tốt tại đơn vị. Đảm bảo thực hiện “5K” và ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế, kịp thời cách ly những trường hợp có yếu tố dịch tễ, không để lây lan trong KCN. Ban Quản lý các KCN đề nghị các DN yêu cầu chuyên gia của công ty thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch bệnh, không di chuyển hàng ngày về TP. Hồ Chí Minh để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh tại tỉnh. Bằng mọi biện pháp phải kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn KCN”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Dịp này, đoàn đã đến khảo sát tình hình thực tế ở 4 công ty tại 2 KCN về đảm bảo phòng dịch. Tại mỗi nơi đến, đoàn đứng vòng ngoài trao đổi, động viên các đơn vị tuân thủ biện pháp phòng dịch, quan tâm ủng hộ quỹ vắc-xin của tỉnh. Qua thực tế, hầu hết các công ty mong muốn có nguồn vắc-xin để tiêm phòng cho công nhân và cân đối nguồn tài chính để đóng góp quỹ vắc-xin của tỉnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích