Kiến nghị Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu có giải pháp khắc phục tình trạng chờ lâu khi khám bệnh

20/10/2024 - 19:27

Cử tri Nguyễn Tấn Dũng, Khu phố 1, Phường 8, TP. Bến Tre: Phản ánh tình trạng chờ lâu khi khám bệnh tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Kiến nghị bệnh viện cần có giải pháp khắc phục tình trạng này, đồng thời nên ưu tiên khám chữa bệnh đối với những người cao tuổi.

- UBND tỉnh trả lời: Nội dung này, UBND tỉnh xin thông tin đến cử tri như sau: Hiện nay, mỗi ngày, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiếp nhận từ 2.000 - 2.500 lượt khám bệnh; với số lượng bệnh đông, người bệnh khi khám bệnh phải thực hiện đúng quy trình theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22-4-2013 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám của bệnh viện nên dẫn đến bệnh nhân chờ đợi lâu theo phản ánh của cử tri. Theo đó, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã thực hiện nhiều giải pháp như: cải cách quy trình tiếp nhận, thanh toán không dùng tiền mặt, bố trí hệ thống máy bốc số đăng ký khám bệnh tự động. Ngoài ra, bệnh viện có tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh từ xa (không cần đến bệnh viện bốc số) vẫn có thể đăng ký và lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh qua ứng dụng VnCare (tải ứng dụng trên App Store, Google Play) hoặc qua website: www.bvndc.vn. Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu thực hiện tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu có tổ chức quầy cấp số đăng ký khám bệnh ưu tiên và trung bình mỗi ngày có 300 - 400 lượt đối tượng ưu tiên theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 (gồm: người bệnh trong tình trạng cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai, người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng, người từ đủ 75 tuổi trở lên, người có công với cách mạng phù hợp với đặc thù của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh). Do điều kiện cơ sở vật chất và nguồn nhân lực không cho phép, bệnh viện chưa thể tổ chức được khu khám bệnh ưu tiên riêng biệt. Tại các phòng khám, các nhóm bệnh nhân ưu tiên vẫn thực hiện chế độ ưu tiên vào khám theo quy định. Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu thực hiện tốt hơn trong việc sắp xếp lượt khám theo quy định ưu tiên, trong đó có đối tượng từ đủ 75 tuổi trở lên.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN