Lan tỏa tinh thần luyện tập thể dục thể thao từ Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

16/04/2023 - 16:05

BDK.VN - Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân kết hợp Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023 đã diễn ra vào sáng 16-4-2023, thu hút hơn 2,5 ngàn lực lượng tham gia. Riêng Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023 đã thu hút hơn 500 vận động viên (VĐV) tranh tài ở các cự ly. Từ mùa giải, đã xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu đạt thành tích tốt, thể hiện tinh thần thể thao có sự đầu tư, rèn luyện đạt hiệu quả.

Giải được tổ chức theo hai hệ: Hệ học sinh (cự ly 1,5km): gồm lực lượng VĐV là học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn TP. Bến Tre; hệ mở rộng (cự ly 5km, 10km): gồm lực lượng VĐV các huyện, thành phố, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, các doanh nghiệp trong tỉnh và VĐV các tỉnh, thành bạn.

VĐV Trần Nguyễn Đăng Vương

VĐV Trần Nguyễn Đăng Vương.

VĐV Trần Nguyễn Đăng Vương - Học sinh lớp 6, Trường THCS Vĩnh Phúc, hạng nhất cự ly 1,5km lứa tuổi 12-13 nam

Đây là lần đầu tiên Vương tham gia thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi và rất vui khi mình đạt hạng nhất ở cự ly này. Vương cũng đang là VĐV của Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh ở bộ môn Judo và đã được trường tạo điều kiện cho thử sức ở một số giải đấu năng khiếu toàn quốc. Tuy chưa đạt thành tích nhưng Vương dần tích lũy kinh nghiệm trong luyện tập và thi đấu bộ môn Judo.

Vì thế, với giải thưởng hạng nhất em đạt được tại mùa giải lần này, cũng được xem là phần thưởng đầu tiên trong hoạt động thể thao của Vương, để em phấn khởi trong hành trình theo đuổi đam mê luyện tập thể thao. “Việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi rất có ý nghĩa, lan tỏa trong cộng đồng tinh thần luyện tập thể dục thể thao giữ gìn và nâng cao sức khỏe” - Vương bộc bạch.

VĐV Nguyễn Thị Minh Châu (Ba Tri) - gương mặt hạng nhất cự ly 5km cá nhân nữ

Là người chạm vạch đích đầu tiên sau khi hoàn thành chạy cự ly 5km, Minh Châu đã không giấu được niềm vui chiến thắng. Minh Châu cho biết: Để thi đấu có kết quả tốt, em đã dành thời gian duy trì tập luyện mỗi ngày sau mỗi buổi học văn hóa. Châu chia sẻ, đây là lần thứ hai em tham gia thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi. Lần trước, em tham gia thi đấu ở cự ly 3km và chỉ dừng lại ở vị trí thứ 5. Không nản chí, em đã quyết tâm đầu tư và duy trì luyện tập để nâng cao thể lực, thi đấu tốt hơn. Kết quả giành được chiếc huy chương vàng cự ly 5km cá nhân nữ ở mùa giải lần này.

VĐV Nguyễn Thị Minh Châu

VĐV Nguyễn Thị Minh Châu.

Minh Châu hiện đang là học sinh lớp 10 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tri. Với tinh thần yêu thích thể thao, Minh Châu còn là gương mặt đã tham gia thi đấu ở các mùa giải Hội khỏe Phù Đổng, Hội trại hè (do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức). “Em sẽ cố gắng luyện tập để cải thiện tốc độ chạy tốt hơn nữa, sẵn sàng tham gia thi đấu và cố gắng giữ vững thành tích cho mùa Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm sau” - Châu bày tỏ. 

VĐV Châu Hoàng Ngân - An Ngãi Tây (Ba Tri) - hạng nhất cự ly 10km

Trong mùa giải năm nay, cự ly 10km là cự ly xa nhất (mùa giải trước là 7km), đòi hỏi VĐV phải có sự đầu tư tập luyện dài hơi, áp dụng tốt các kỹ thuật. Châu Hoàng Ngân là gương mặt VĐV đã xuất sắc về đích đầu tiên, giành giải nhất ở cự ly này.

VĐV Châu Hoàng Ngân

VĐV Châu Hoàng Ngân.

Ngân hiện đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Ngọc Tòng. Ngân chia sẻ: Kỹ thuật Ngân đưa ra là chạy sức bền, bám sát và tăng tốc ở những cự ly cuối và dồn sức về đích. Để duy trì hiệu quả luyện tập, em đã sắp xếp thời gian học và luyện tập hợp lý.

Tại mùa Giải Việt dã Báo Đồng Khởi năm 2023, việc nỗ lực tập luyện của Ngân đã được đền đáp xứng đáng khi đạt giải thưởng tại cư ly này. Ngân cũng đánh giá cao khả năng thi đấu của các VĐV tham gia giải, có sự cạnh tranh cao. “Em nhận thấy Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi thật vui tươi, ý nghĩa. Qua đó tuyên truyền, giúp mọi người rèn luyện sức khỏe để đảm bảo công việc, tinh thần vui vẻ. Bản thân em sẽ cố gắng tập luyện để tiếp tục tham gia” - Ngân nói.

Bé Trần Quang Huy (7 tuổi, TP. Bến Tre) - gương mặt đạt giải VĐV nhỏ tuổi nhất

Bé Huy được xem là một trong những hạt nhân phong trào luyện tập bộ môn chạy Việt dã. Huy cũng là minh chứng cho sự lan tỏa cuộc vận động luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng bé đã tích cực tham gia thi đấu với tinh thần phấn khởi, ham thích. Bé Huy đã tập luyện bộ môn chạy Việt dã (cùng với ba của bé) hơn 2 năm qua. Đây là lần thứ hai bé Huy tham gia thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi.

Bé Trần Quang Huy

Bé Trần Quang Huy.

Ở mùa giải trước, bé chỉ tham gia thi đấu ở cự ly 1,5 km và cũng đã được nhận giải thưởng VĐV nhỏ tuổi nhất. Và trong lần thi đấu này, bé đã nâng cao thể lực hơn khi hoàn thành cự ly 5km. “Khi tham gia chạy con cảm thấy rất vui, lần này chạy dài hơn so với năm trước nhưng con đã cố gắng để về đích. Con rất thích được tập luyện bộ môn này” - Bé Huy vui vẻ nói.

Ba của bé, anh Trần Văn Dược cho biết: Anh cũng là người đam mê luyện tập thể thao, duy trì tập luyện và tham gia chạy Việt dã qua nhiều năm. Vì thế, anh đã định hướng cho bé Huy cùng tham gia luyện tập để con vừa hạn chế được bệnh béo phì, vừa nâng cao sức khỏe, thể trạng, tầm vóc. Từng lúc, anh đã tạo điều kiện cho con nâng dần cự ly để chạy xa hơn, tốc độ nhanh hơn.

Anh Dược thông tin thêm, ngoài bộ môn chạy Việt dã, Huy còn tập luyện bộ môn bơi lội. Bé Huy làm quen môn bơi lội từ khi chỉ mới gần 3 tuổi, đến nay, bé Huy đã bơi thuần thục và đã có giấy chứng nhận phổ cập bơi. Bé hiện đang là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Phú Thọ, song song việc tập luyện thể thao, bé cũng đã hoàn thành tốt việc học tập với thành tích học sinh giỏi trong năm học qua.

 Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân kết hợp Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023 đã khép lại nhưng phong trào luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN