Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tổ chức hội thảo khoa học ngành dừa

15/08/2024 - 16:46

BDK.VN - Chiều 15-8-2024, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ tổ chức hội thảo khoa học ngành dừa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ tổ chức hội thảo khoa học ngành dừa.

Theo báo cáo công tác tổ chức, để tổ chức hội thảo khoa học ngành dừa, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và các sở ngành, đơn vị liên quan để triển khai công tác tổ chức. Công tác tuyên truyền trên báo chí cũng như tuyên truyền trực quan được quan tâm thực hiện. Công tác lễ tân, chuẩn bị tham luận, bố trí trưng bày sản phẩm, thành tựu ngành dừa được triển khai thực hiện theo mục tiêu kế hoạch đề ra. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cũng đề nghị các đơn vị theo nhiệm vụ được phân công có sự rà soát, kiểm tra chặt chẽ các khâu trong công tác tổ chức, lịch trình chuyến tham quan, tổ chức hậu cần, đón tiếp đại biểu, an ninh để thực hiện chu đáo, đảm bảo an toàn hội thảo.

Hội thảo khoa học ngành dừa chủ đề “Bến Tre phát triển xanh và bền vững - hướng tới Net Zero” sẽ diễn ra vào ngày 16-8-2024. Hội thảo dự kiến có khoảng 260 đại biểu tham dự, trong đó có đại biểu các bộ ngành, các chuyên gia quốc tế, đại biểu các viện, trường, địa phương. Trước thềm diễn ra hội thảo, ban tổ chức cũng bố trí cho đại biểu tham quan mô hình về phát triển bền vững chuỗi giá trị ngành dừa tỉnh Bến Tre. 

Hội thảo được kỳ vọng sẽ ghi nhận được tham luận, các ý kiến chuyên gia về ngành dừa với các nội dung như: Phát triển bền vững chuỗi giá trị ngành dừa, việc tham gia của ngành dừa Bến Tre vào nền kinh tế Carbon thấp, chính sách phát triển bền vững ngành dừa. Đồng thời dự kiến sẽ diễn ra các nội dung ký kết hợp tác về đào tạo, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2024 - 2025 của UBND tỉnh Bến Tre với các đơn vị viện, trường.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN