Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận dịp 3-3-2023

03/03/2023 - 12:01

BDK.VN - Sáng 3-3-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh Lê Đức Thọ; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng lãnh đạo một số ngành, đoàn thể tỉnh có chuyến thăm, chúc mừng Bộ đội Biên phòng tỉnh nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2023) và 34 năm “Ngày biên phòng toàn dân” (3-3-1989 - 3-3-2023). Tiếp đoàn có Đại tá Nguyễn Chí Quang - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đại tá Võ Văn Ngon - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh Lê Đức Thọ; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam thăm, chúc mừng Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam thăm, chúc mừng Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đức Thọ khẳng định: Truyền thống lực lượng Bộ đội Biên phòng của đất nước nói chung, lực lượng vũ trang nói riêng có truyền thống bề dày và có vai trò rất quan trọng đóng góp một cách đắc lực, trực tiếp cho việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nhân ngày truyền thống, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng các đồng chí Bộ đội Biên phòng tỉnh, ghi nhận, biểu dương những thành tích, những chiến công đạt được của lực lượng Biên phòng nói chung, trong đó có Biên phòng Bến Tre. Với truyền thống đó, lãnh đạo tỉnh rất tin tưởng các đồng chí sẽ tiếp tục vun đắp để làm giàu thêm truyền thống của Bộ đội Biên phòng và sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, lập thêm nhiều chiến công mới.

Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục bám sát vào các lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, triển khai tốt các công việc của UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tỉnh tiếp tục thúc đẩy các công việc khẩn trương ngay từ đầu năm, để có kết quả thật sự rõ ràng, rõ nét hơn.

Đối với địa bàn tỉnh, những nội dung chúng tôi đã chỉ đạo rất cụ thể, liên quan trực tiếp đến lực lượng vũ trang của tỉnh, cũng như lực lượng biên phòng tỉnh, đề nghị các đồng chí bám sát các nội dung này để triển khai các công việc nhanh, khẩn trương, vừa tổng thể, vừa cụ thể, quyết liệt nhằm đạt được các kết quả đề ra. Bám sát vào sự chỉ đạo của các Đảng ủy, của Bộ Chỉ huy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để triển khai các công việc trên địa bàn, báo cáo thường xuyên và đề xuất kịp thời các công việc có liên quan, để chúng ta giải quyết một cách phù hợp nhất, tốt nhất phục vụ cho Bộ đội Biên phòng trong tỉnh. Thực hiện các công việc phải thường xuyên, liên tục đảm bảo được chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

“Các đồng chí là lực lượng tham gia rất đắc lực trong việc triển khai, thúc đẩy phát triển kinh tế biển, trong đó có sự phát triển về hướng Đông của tỉnh. Qua đó, giúp cho bà con nhân dân phát triển kinh tế, nhưng phải đảm bảo đúng pháp luật của Việt Nam, quốc tế. Làm sao chấm dứt được ngay tình trạng tàu cá của ngư dân vi phạm những quy định khi đánh bắt trên biển. Vì điều là nội dung quan trọng Chính phủ đang chỉ đạo, ra quân trong chiến dịch 180 ngày. Các đồng chí cần phát huy những kinh nghiệm, kết quả đạt được để tiếp tục có giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm này. Cần giúp cho người dân trong vùng nắm bắt, hiểu biết các quy định để khi thực hiện phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương thuận lợi hơn. Đề nghị các đồng chí tiếp tục xây dựng đảng bộ, cấp ủy, các tổ chức Đảng trong Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh ngày càng vững mạnh, tiếp tục đoàn kết thống nhất, tạo ra sức mạnh, chung tay nỗ lực cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của cơ quan đơn vị, Biên phòng tỉnh. Lưu ý thực hiện thường xuyên liên tục các công việc phát sinh. Nhân dịp Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, chúc các đồng chí luôn luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó, cùng với các lực lượng khác của tỉnh đóng góp toàn diện, ngày càng lớn hơn vào sự xây dựng và phát triển của tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Thay mặt đơn vị, Đại tá Nguyễn Chí Quang - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ngành đến thăm, chúc mừng Ngày truyền thống của ngành. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đại tá Nguyễn Chí Quang hứa với lãnh đạo tỉnh đơn vị luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện nghiêm những lời căn dặn, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ. Đặc biệt là nhiệm vụ công tác biên phòng. Cán bộ, chiến sĩ Bội đội Biên phòng rất vinh dự được lãnh đạo tỉnh, các ngành đến thăm chúc mừng, có nhiều quan tâm. Mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, chúng tôi hứa sẽ nỗ lực thực hiện nghiêm túc các chức năng, nhiệm vụ của ngành, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN