Lộc Thuận đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu

20/08/2024 - 21:50

BDK - Xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại là một trong các địa phương có xuất phát điểm thấp, nhưng thời gian qua, xã đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng tự hào, và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Không dừng lại ở kết quả trên, đến năm 2023, xã tiếp tục được công nhận xã NTM nâng cao. Kết quả đó là động lực lớn và là tiền đề quan trọng để xã tiếp tục vượt mọi khó khăn, hạn chế, tiến về phía trước xứng đáng với công sức thế hệ cha anh để lại, để có quê hương Lộc Thuận văn minh, phát triển như hôm nay.

Đường nông thôn mới xã Lộc Thuận (Bình Đại). Ảnh: Sơn Tùng

Chủ tịch UBND xã Lộc Thuận Lê Thị Thu Dung cho biết: Xây dựng NTM kiểu mẫu việc đầu tiên là phải nâng chất Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Trong đó, Ban chỉ đạo xã tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn như: cầu, đường giao thông, điện, nước sạch, trường học, trạm y tế và các cơ sở văn hóa theo tiêu chí nâng cao mới góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu đầu tiên trong Bộ tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Mặt khác, xã đã tập trung thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển sản xuất và thực hiện các biện pháp sản xuất mang lại hiệu quả cao, triển khai tốt việc chuyển giao, hướng dẫn hỗ trợ nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thu nhập bình quân hiện tại của xã là 75,039 triệu đồng/người/năm, đã góp phần đạt chỉ tiêu thứ 2 về thu nhập.

Theo Trưởng ấp Lộc Hòa Trần Nguyễn Anh Ngân, cán bộ ấp luôn phấn đấu làm việc với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ” để không một người dân nào bị mất quyền lợi hay mất quyền làm chủ trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu; đồng thời, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, kịp thời hỗ trợ nhân dân tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu, nhất là các tiêu chí thuộc về quyền lợi và trách nhiệm trực tiếp của người dân. Chính vì vậy mà ngày hôm nay, toàn thể nhân dân và cả hệ thống chính trị hết sức vui mừng đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu với tất cả niềm tin, sự hân hoan, vui sướng về những thành quả mà xã nhà đạt được, đó là kết quả quá trình phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã nhà.

Xác định giáo dục là một trong những tiêu chí nền tảng, then chốt trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, những năm qua, chính quyền các cấp và ngành giáo dục địa phương cũng đã tập trung đồng bộ nhiều giải pháp để có bước phát triển mạnh mẽ. Chất lượng giáo dục không ngừng được cải thiện và luôn được đánh giá cao.

Ông Trần Khắc Dũng, ở ấp Lộc Hòa chia sẻ, Lộc Thuận bây giờ đã thay da đổi thịt, điện, nước sạch, thông tin liên lạc đến từng xóm, từng nhà, công tác chăm sóc sức khỏe người dân ở nông thôn tốt hơn, an ninh trật tự ổn định, tình làng nghĩa xóm ngày thêm thắt chặt, sẵn sàng chia sẻ hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn. Sắp tới, tôi sẽ tích cực tham gia và động viên các hộ dân trong xóm, ấp cùng đồng lòng ra sức và quyết tâm giữ vững danh hiệu mà xã nhà đạt được ngày hôm nay. Đồng thời, tiếp tục tích cực tham gia mọi phong trào thi đua phát triển sản xuất, bảo vệ môi trường, ổn định trật tự và thực hiện các nhiệm vụ, công việc để nâng cao chất lượng từng tiêu chí, giữ vững danh hiệu xã NTM kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND xã Lê Thị Thu Dung cho rằng, xã Lộc Thuận được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là niềm vui, tự hào, là thành quả lao động lớn lao của Đảng bộ và nhân dân xã nhà. Được thành quả nêu trên là nhờ sự quan tâm toàn diện lãnh đạo cấp trên, sự tập trung hỗ trợ nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu của các ngành huyện, tỉnh và sự tham gia nhiệt tình của Mặt trận, đoàn thể các cấp. Thành công rất đáng trân trọng và tự hào nhưng chặng đường phía trước của xã vẫn còn nhiều thách thức, do vậy Đảng bộ và nhân dân xã Lộc Thuận phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong việc củng cố, nâng chất các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, hoàn thiện từng tiêu chí lên mức cao hơn, vững chắc hơn để đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân Lộc Thuận ngày càng tốt hơn, nông thôn Lộc Thuận ngày càng giàu đẹp văn minh hơn.

“Xã mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự góp sức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, sự tham gia tích cực, trách nhiệm của nhân dân xã nhà để giữ vững xã NTM kiểu mẫu. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà phát huy truyền thống cách mạng của xã anh hùng và là xã NTM kiểu mẫu tốp đầu tiên của huyện Bình Đại tiếp tục ra sức thi đua với tinh thần “Đồng khởi mới” trong những năm tiếp theo, để giữ vững và nâng chất xã NTM kiểu mẫu”.

(Chủ tịch UBND xã Lộc Thuận Lê Thị Thu Dung)

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN