Long Hòa đạt cơ bản 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

06/05/2024 - 05:35

BDK - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Long Hòa, huyện Bình Đại trở thành điểm sáng của tiểu vùng khi được công nhận xã NTM vào năm 2016. Bí thư Đảng ủy xã Long Hòa Trần Văn Mười cho biết: Bằng tinh thần thi đua “Đồng khởi mới” được phát động ngay từ đầu năm 2024, với quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, đến nay, Long Hòa đạt cơ bản 19/19 tiêu chí (TC) xã NTM nâng cao.

Đường vào trung tâm xã Long Hòa.

Đường vào trung tâm xã Long Hòa.

Với kinh tế vườn là chủ lực, diện tích vườn dừa toàn xã có 290ha, chủ yếu là dừa xiêm xanh. Diện tích nhãn có 70ha, sản lượng hàng năm đạt 980 tấn; diện tích bưởi da xanh có 75ha, sản lượng 210 tấn, tăng so với cùng kỳ - do người dân đã mạnh dạn đầu tư, cải tạo vườn tạp chuyển sang trồng bưởi da xanh.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Công tác an sinh xã hội được quan tâm; đã tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 520 lượt người dân, qua công tác tuyên truyền, vận động đã có 8 lao động đăng ký tham gia lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Long Hòa Trần Văn Mười, thực hiện theo sự chỉ đạo của Huyện ủy Bình Đại về việc “đăng ký các công trình, phần việc cụ thể tham gia thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm”, hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng khởi mới” do Tỉnh ủy phát động, Đảng ủy xã Long Hòa căn cứ vào tình hình thực tiễn tại địa phương, đã phát động phong trào thi đua và đăng ký nhiều công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng NTM nâng cao, bê-tông tuyến đường ĐA04 có tổng chiều dài hơn 1,7km liên xã Long Hòa - Phú Thuận (đã được duyệt kinh phí); phát triển đảng viên đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra… Đến nay, Đảng ủy xã đã xây dựng 2/3 chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và trong tháng 5-2024, Đảng ủy xã thẩm định và hoàn tất hồ sơ để được công nhận chi bộ ấp còn lại. Hiện có 100% đảng viên trong Đảng bộ xã thực hiện cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hòa Trần Văn Mười cho biết, Đảng ủy xã dự định xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong quý I-2024, nhưng ở TC số 2 về giao thông, tuyến đường ĐA04 liên xã Long Hòa - Phú Thuận chưa được khởi công. Hiện tuyến đường này đã được phê duyệt kinh phí xây dựng và chờ khởi công trong quý II-2024. Hồ sơ 19 TC NTM nâng cao đã được xây dựng hoàn tất và gửi về trên thẩm định. Long Hòa sẽ nỗ lực, phấn đấu trong năm 2024 đạt chuẩn NTM nâng cao.

 Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN