Lý Hoàng Nam trở lại top 400 thế giới

11/09/2023 - 16:28

Phong độ tích cực trong thời gian gần đây giúp Hoàng Nam tích lũy được những điểm số quý giá trên bảng xếp hạng ATP mới được cập nhật ngày hôm nay.

Theo bảng xếp hạng ATP mới cập nhật ngày hôm nay (11-9), tay vợt số 1 của chúng ta đã chính thức trở lại top 400 thế giới với vị trí thứ 376, tăng 41 bậc so với tháng trước. Đây là kết quả tất yếu sau chuỗi phong độ đáng khen của Hoàng Nam trong thời gian gần đây. Tay vợt của chúng ta đã tham dự 3 giải Challenger liên tiếp ở Trung Quốc với thành tích ngày càng được cải thiện.

Ở giải đấu đầu tiên mà Hoàng Nam tham dự tại Châu Hải, anh đã sớm bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên trước tay vợt người Nga Evgeny Karlovskiy sau 2 set đấu cùng với tỉ số 7-6. Đó là trận đấu mà Hoàng Nam chơi chưa thực sự tốt. Anh lựa chọn điều bóng ở những vị trí rất phù hợp và hóc hiểm, nhưng những cú thuận tay lại tỏ ra thiếu lực và thiếu chính xác, dễ dàng để đối thủ phản đòn.

Sang đến giải đấu tiếp theo tại Trương Gia Cảng, Hoàng Nam đã chơi tốt hơn hẳn. Ở trận đấu mở màn với Nick Chappell, tay vợt số 1 của chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn và đã phải chịu thua trong set 1. Tuy vậy, ở 2 set sau đó, Hoàng Nam đã lột xác hoàn toàn để có màn lội ngược dòng trước đối thủ người Mỹ.

Rất tiếc ở trận đấu vòng 2 với Colin Sinclair, Hoàng Nam đã chơi không tốt ở set đấu thứ 3 và phải chấp nhận bị loại.

Vị trí của Lý Hoàng Nam trên BXH ATP được cải thiện mạnh mẽ

Vị trí của Lý Hoàng Nam trên BXH ATP được cải thiện mạnh mẽ

Giải đấu Challenger Thượng Hải đã chứng kiến một Hoàng Nam bản lĩnh, chuẩn chỉ hơn hẳn. Tái đấu với Nick Chappell ở vòng 1, Hoàng Nam tiếp tục trình diễn kịch bản quen thuộc: thất bại ở set đấu đầu tiên khi chưa nhập cuộc tự tin, và đánh bại đối thủ ở 2 set sau đó khi những đường bóng đã chính xác và khó chịu hơn rất nhiều.

Ở vòng 2, trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn là Tung-lin Wu người Đài Loan, tưởng như những tình huống đánh bóng sâu và cắm của hạt giống số 5 sẽ "tiễn" Hoàng Nam rời giải, nhưng bằng sự bền bỉ, kết hợp với phong độ đi xuống của đối thủ trong 2 set sau đó, Hoàng Nam đã làm nên bất ngờ và có mặt ở vòng tứ kết.

Chỉ đến khi gặp phải đối thủ ở đẳng cấp Grand Slam - Yosuke Watanuki, tay vợt của chúng ta mới chịu khuất phục.

Phong độ đang lên cao cùng vị trí trên bảng xếp hạng được cải thiện hứa hẹn sẽ giúp Hoàng Nam có thêm sự tự tin ở kì ASIAD sắp tới tại Hàng Châu, Trung Quốc, giải đấu mà anh vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển quần vợt nước nhà.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Lý Hoàng Nam

BÌNH LUẬN