Medvedev hạ Murray ở chung kết Doha

27/02/2023 - 16:25

Thắng Andy Murray 6-4, 6-4 ở chung kết tại Doha hôm 25-2, Daniil Medvedev vô địch hai giải ATP liên tiếp trong hai tuần.

"Medvedev là mẫu tay vợt tôi rất thích xem", Murray chia sẻ sau trận. "Thật tuyệt khi được gặp đối thủ đẳng cấp cao như vậy tại chung kết. Dù không đạt mục đích như mong muốn nhưng Doha là giải đấu mà tôi đã có những trận đấu tuyệt vời".

Một tuần sau khi lên ngôi vô địch ở Rotterdam, Daniil Medvedev tiếp tục chơi thăng hoa tại Doha. Tay vợt Nga hạ Felix Auger-Alissime ở bán kết, kế đến là Murray ở chung kết, qua đó đoạt danh hiệu ATP thứ 17 trong sự nghiệp.

Trước khi thua trận thứ ba liên tiếp trước đối thủ Nga, Murray phải trải qua bốn trận dài ba set ở Doha, và hai trong số đó anh cứu match-point để đi tiếp. Ở trận bán kết với Jiri Lehecka, Murray cứu tới năm match-point sau khi bị dẫn 3-5 ở set cuối.

Trong hai set ở trận chung kết, Medvedev đều thắng game đỡ bóng để vượt lên từ sớm. Anh ghi điểm ở những thời điểm quyết định, để giành thắng lợi sau một giờ 47 phút. Medvedev cứu nguy 5/7 break-point đối mặt cả trận và ghi 20 điểm winner, gồm sáu lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace).

"Ảnh hưởng của gió khiến chúng tôi không thể chơi ổn định", Medvedev nói sau trận. "Có lúc chơi tệ, rồi đột nhiên lại chơi hay. Tôi hạnh phúc vì thắng trận đấu khó khăn này".

Medvedev sẽ leo lên xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP cập nhật ngày 27-2, vượt qua Rafael Nadal. Murray, dù thua ở trận chung kết ATP đầu tiên sau bốn năm, nhưng vẫn tăng 18 bậc lên số 52 thế giới.

Mùa này, Medvedev mới thua hai và đã thắng 14 trận, gồm mạch 9 chiến thắng liên tiếp, kể từ sau khi bị loại ở vòng ba Australian Open tháng trước. Sau Doha, cả Medvedev và Murray đều sẽ dự Dubai Tennis Championships - giải ATP 500 diễn ra từ ngày 27-2 đến 5-3. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa MedvedevMurrayDoha

BÌNH LUẬN