Mỏ Cày Nam cải táng hài cốt liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ huyện

21/07/2021 - 11:28

BDK.VN - Ngày 21-7-2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỏ Cày Nam tổ chức lễ cải táng hài cốt liệt sĩ Nguyễn Văn Hải về Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đến dự có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Việt Thành.

Di quan cải táng liệt sĩ Nguyễn Văn Hải về với đồng đội.

Di quan cải táng liệt sĩ Nguyễn Văn Hải về với đồng đội.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1950, ấp An Lộc Giồng, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Năm 1968, khi tròn 18 tuổi, đồng chí đã xung phong vào bộ đội tham gia chiến đấu trong đội hình đơn vị thị đội Bến Tre. Suốt quãng thời gian tham gia cách mạng, đồng chí Nguyễn Văn Hải đã tham gia nhiều trận đánh, cùng đơn vị lập nhiều chiến công.

Năm 1972, trong một trận chiến tại xã Mỹ Đức, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, đồng chí đã anh dũng hy sinh khi tròn 22 tuổi. Đồng chí được đồng đội và nhân dân ang táng tại nơi đã hy sinh.

Nhờ sự giúp sức của các cấp lãnh đạo, Đội K90 - Quân khu 9 và nhân dân địa phương; gia đình và người thân đã đón đồng chí Nguyễn Văn Hải về với quê hương Đồng Khởi anh hùng.

Theo đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỏ Cày Nam, đến nay huyện đã phối hợp thực hiện quy tập và cải táng được 7 hài cốt liệt sĩ, trong đó, 4 liệt sĩ cải táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và 3 liệt sĩ cải táng tại huyện.

Tin, ảnh: Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích