MU vô địch FA Cup 2024

26/05/2024 - 05:29

Bước vào trận chung kết, Man Utd nhập cuộc đầy bất ngờ khi chơi đôi công với những “người hàng xóm” Man City. “Quỷ đỏ” đã tạo ra cơ hội ngay từ những phút đầu tiên, nhưng lại không tận dụng được.


Man Utd chính thức có vé dự cúp C2 mùa sau nhờ chức vô địch FA Cup. Ảnh: X Forever United

Về phía Man City, đoàn quân của Pep Guardiola sau khởi đầu như mơ ngủ đã bắt đầu lấy lại thế trận. The Citizens liên tục dồn ép đối phương với những pha hãm thành nguy hiểm, dẫu vậy các chân sút áo xanh lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của Onana.

Trong thế trận giằng co, Man Utd đã bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 30, từ đường phất bóng từ hàng thủ “Quỷ đỏ”, trung vệ Gvardiol đã có pha phối hợp không tốt với đồng đội, từ đó tạo điều kiện để Ganarcho dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 

Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân của Ten Hag đã có bàn nhân đôi cách biệt. Sau “bàn thắng hụt” của Rashford, tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã có pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm và mang về lợi thế lớn cho đội chủ sân Old Trafford.

Những phút sau đó là không đủ để Man City có được bàn gỡ, và 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế dành cho “Quỷ đỏ”.

Bước sang hiệp hai, Man City dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Pep Guardiola lần lượt tung vào sân những chân sút hàng đầu, thế nhưng lần lượt Halaand, Doku hay Alvavez đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, hàng thủ Man Utd đã chơi vô cùng quả cảm khi lần lượt cản phá những pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Onana đã giúp cho Doku mang về bàn gỡ cho The Citizens ở phút 88.

Trong những phút bù giờ, Man City một lần nữa vùng lên mạnh mẽ nhằm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đoàn quân của Pep Guardiola dồn ép mạnh mẽ về phía khung thành của Onana, tuy nhiên lại không thể lần thứ hai đưa bóng vào lưới, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 2-1 nghiêng về Man Utd.

Chiến thắng trong trận chung kết FA Cup giúp cho Man Utd giải cơn khát danh hiệu trong mùa giải này, quan trọng hơn, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã chính thức giành lấy tấm vé tham dự đấu trường Europa League ở mùa giải sau. Còn với Man City, họ đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ kình địch lên ngôi và chấp nhận hài lòng với danh hiệu Premier League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN