Đại biểu chủ trì hội thảo.
Tại hội thảo, các giáo viên đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh; bàn sâu nguyên nhân yếu kém của học sinh trong bộ môn tiếng Anh để từ đó đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng trong thời gian tới.
Có 5 báo cáo tham luận xoay quanh nội dung về giải pháp: thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt hiệu quả; nâng cao chất lượng môn tiếng Anh thông qua việc hướng dẫn học sinh tự học; tổ chức hoạt động ngoại khóa có sử dụng tiếng Anh; nâng cao chất lượng phụ đạo học sinh yếu kém.
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu, thời gian qua, Sở, nhà trường cũng như bản thân giáo viên luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ của giáo viên bộ môn tiếng Anh. Tuy nhiên, thực tế qua các kỳ thi kết quả môn tiếng Anh của các em học sinh THCS chưa xứng tầm với sự đầu tư của ngành. Cụ thể, điểm số trên trung bình của môn tiếng Anh còn thấp.
Năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục môn tiếng Anh ở bậc THCS. Hội thảo là một trong những hoạt động nhằm gợi mở để các giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường nhận thấy hạn chế trong công tác cũng như tìm ra giải pháp để bật dậy chất lượng bộ môn tiếng Anh cấp THCS tại đơn vị.
Tin, ảnh: Phan Hân