Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh

Nêu cao đoàn kết, hướng về cộng đồng

20/10/2023 - 05:23

BDK - Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh (gọi tắt là CLB) ra đời và duy trì hoạt động hơn 25 năm qua. CLB trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh. CLB tập hợp nhiều nữ cán bộ, đảng viên hưu trí phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, góp phần tô thắm thêm truyền thống phụ nữ xứ Dừa, “Đội quân tóc dài” Bến Tre Đồng khởi anh hùng.

Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh tổ chức họp mặt, sinh hoạt trao đổi thông tin tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: CTV

Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh tổ chức họp mặt, sinh hoạt trao đổi thông tin tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: CTV

Phát huy tinh thần đoàn kết  

CLB hiện có 176 thành viên (trẻ nhất là hơn 60 tuổi, cao tuổi nhất hơn 90 tuổi). Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Kiều Oanh chia sẻ, CLB luôn bám vào quy chế hoạt động của CLB, tranh thủ được sự lãnh đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND, Hội LHPN tỉnh, TP. Bến Tre và các ngành có liên quan ủng hộ về tinh thần, vật chất. Hội viên CLB đồng thuận, đoàn kết cùng nhau giúp đỡ, hỗ trợ chia sẻ, thăm viếng nhau những lúc khó khăn, tạo được tình cảm gắn bó giữa những người hưu trí tại cộng đồng và trong CLB. Với nhiều cố gắng trong các hoạt động, CLB được UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen với thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Thời gian qua, CLB luôn chú trọng các hoạt động chăm lo về thể chất và tinh thần đối với hội viên. Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết thêm, CLB đã  tranh thủ mọi nguồn lực thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, hữu sự; thăm hỏi cán bộ hưu trí già yếu, neo đơn nhân các ngày lễ lớn hàng năm. Duy trì 5 tổ tương trợ có 60 thành viên tham gia, mỗi tháng hỗ trợ 7 cô, chị (bình quân 2 triệu đồng/người). Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức tham quan du lịch, nghỉ dưỡng đối với những hội viên không có điều kiện đi xa tại khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng resort Phú Túc; tổ chức nói chuyện chuyên đề (chỉ tiêu ít nhất 2 lần trong nhiệm kỳ) về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi…

Đặc biệt, CLB đã duy trì tổ chức tốt việc mừng thọ các cô 70, 80, 85, 90, 95 tuổi, qua đó, động viên các cô sống vui, sống khỏe, sống có ích. Duy trì hoạt động của nhóm văn nghệ, thể dục dưỡng sinh - yoga và cầu lông, góp phần giữ gìn sức khỏe người cao tuổi. CLB hiện luôn duy trì việc thông tin liên lạc qua nhóm Zalo, họp mặt để kịp nắm bắt, trao đổi các thông tin của CLB, tạo sự gắn kết trong các thành viên CLB.

Hướng về cộng đồng

Tất cả hội viên CLB đều là người cao tuổi, tuy nhiên, bằng sự nhiệt tình, khí chất và uy tín của nữ cán bộ, đảng viên, các cô đã cùng đồng lòng tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, tích cực tham gia công tác xã hội.

Trong đợt dịch Covid-19, CLB đã phối hợp với các đơn vị có nhiều hoạt động ý nghĩa như: may mền, khẩu trang tặng gia đình chính sách và một số đơn vị ngoài tỉnh; thăm và tặng quà các lực lượng tham gia chống dịch…

Riêng trong 9 tháng năm 2023, hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Hội LHPN Việt Nam phát động, hội viên CLB đã gửi tặng 9 bộ đồ dài, 42 chiếc áo dài cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Bên cạnh đó có 4 chị trong Ban chủ nhiệm CLB tham gia hoạt động Tuần lễ áo dài kết hợp quảng bá du lịch địa phương do Hội LHPN TP. Bến Tre tổ chức.

Các thành viên CLB tham gia các hoạt động cùng địa phương như: nêu gương, xây dựng gia đình văn hóa; xây dựng xã nông thôn mới, phường văn minh đô thị; tham gia đội thể dục dưỡng sinh, các đội dân vũ; hưởng ứng hoạt động mặc áo bà ba, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ngoài các hoạt động theo sự kiện, CLB hiện có 7 cô là tổ trưởng tổ nhân dân tự quản tại các địa phương.

Theo nhận định của Ban chủ nhiệm, hầu hết các thành viên CLB đều tích cực tham gia hoạt động, trong đó Ban chủ nhiệm làm nòng cốt và có nhiều thành viên tiêu biểu như: cô Nguyễn Thị Ngái - Tổ trưởng Nữ hưu trí Phường 4, TP. Bến Tre, đồng thời cũng là tổ trưởng tổ nhân dân tự quản, cô là một trong những thành viên nòng cốt trong hoạt động may tặng mền và khẩu trang đợt dịch Covid-19 cùng với nhiều hoạt động khác của CLB.

Hay như cô Phùng Thị Tầm - Tổ trưởng Tổ Nữ hưu trí huyện Châu Thành. Tuy tổ này mới thành lập năm 2021 nhưng đã tổ chức được nhiều hoạt động, tập hợp nhiều nữ cán bộ hưu trí tham gia. Hoặc như cô Phan Thị Thu Hương - thành viên đang sinh hoạt tại Tổ Nữ hưu trí phường Phú Khương, TP. Bến Tre đã tích cực tham gia nhiều phong trào tại địa phương và hoạt động của CLB Nữ hưu trí tỉnh phát động…

“Hội viên CLB luôn chú trọng việc giữ gìn sự đoàn kết, chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là người cán bộ hưu trí gương mẫu, cần, kiệm, liêm chính. CLB luôn gần gũi nhân dân, phụ nữ, thế hệ trẻ, nói và làm theo nghị quyết của Đảng, là chỗ dựa tin cậy, là niềm cảm hứng cho thế hệ trẻ phấn đấu trở thành công dân tốt, cán bộ tốt. Trong quý IV-2023, CLB sẽ tổ chức mừng thọ 17 cô: 70, 80, 85, 90 tuổi vào dịp tổng kết năm, cũng như duy trì các hoạt động thường xuyên của CLB”.

(Chủ nhiệm CLB Nữ hưu trí tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh)

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN