Nga ngăn chặn Ukraine chiếm giữ giàn khoan dầu ở Biển Đen

12/09/2024 - 11:06

Lực lượng Nga đã đẩy lùi một nỗ lực của Ukraine nhằm chiếm giữ giàn khoan dầu của Nga ở Biển Đen trong khoảng thời gian từ đêm 10-9 đến rạng sáng 11-9-2024.

Giàn khoan dầu Krym-2 của Nga ở Biển Đen. Ảnh: RIA Novosti

Theo đài RT, thông tin trên do Bộ Quốc phòng Nga đưa ra. Cụ thể, Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) đã điều 14 tàu Willard Sea Force do Mỹ sản xuất, trên đó chở các lực lượng đặc nhiệm Hải quân Ukraine, để chiếm giữ giàn khoan Krym-2. Giàn khoan này nằm giữa bán đảo Crimea và thành phố Odessa của Ukraine.

Quân đội Nga và Hạm đội Biển Đen đã đánh chìm 8 tàu và tiêu diệt 80 binh sĩ Ukraine. Các tàu còn lại đã trốn thoát.

Bộ Quốc phòng Nga bình luận trong bản tin cập nhật hàng ngày: “Đã đẩy lùi thêm một chiến dịch  của Ukraine ở Biển Đen, diễn ra trùng với chuyến thăm của các đại diện cấp cao từ Mỹ và châu Âu tới Ukraine vào ngày 11-9-2024”.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Anh David Lammy đã tới Kiev để thảo luận về việc tiếp tục hỗ trợ nước này trong cuộc chiến với Nga.

Cuộc tấn công giàn khoan trên diễn ra sau khi lực lượng Ukraine đã thực hiện các nỗ lực tương tự nhằm chiếm giữ các giàn khoan khác của Nga ở Biển Đen vào tháng 9-2023 và tháng 6-2022. Các giàn khoan này đều thuộc về công ty Chernomorneftegaz, trước đây là một phần của công ty năng lượng Ukraine Naftogaz. Sau đó, Nga đã quốc hữu hóa và đăng ký là một doanh nghiệp ở Crimea vào năm 2014 khi bán đảo này tách khỏi Ukraine và trở thành một phần của Nga.

Ukraine chưa bình luận về vụ tấn công giàn khoan của Nga.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN