Không gian “Check in” truyền thông điệp cho năm học mới

10/09/2024 - 16:45

BDK.VN - Nhằm hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”, Trường THPT Chuyên Bến Tre bắt đầu thay đổi cách nhìn, chuyển đổi phương pháp giáo dục từ những điều nhỏ nhất - “nuôi dưỡng cảm xúc tích cực” cho học sinh, giáo viên nhà trường.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Bến Tre tham gia chụp ảnh tại không gian "Check-in".

Với suy nghĩ “check in” sẽ mang lại hiệu quả quảng bá du lịch hay tương tác truyền thông có hiệu quả cao, đồng thời mang đến nhiều lợi ích tâm lý quan trọng, năm học mới 2024-2025, ngoài biểu tượng Logo nhà trường tại sân chính, Trường THPT Chuyên Bến Tre còn xây dựng điểm “check in” trước sân cờ để các em có thể ghi lại những cảm xúc thoải mái, thân thiện nơi môi trường sư phạm.

Ngay từ ngày tựu trường năm học mới, cổng trường, sân trường THPT Chuyên Bến Tre như được khoác lên áo mới chờ đón học sinh xúng xính trong những khoảnh khắc đầu năm học mới. Điểm “Check in” của Trường THPT Chuyên Bến Tre được thiết kế trên sở thích tận hưởng từng khoảnh khắc của các em học sinh. Qua đó, nhà trường sẽ bồi dưỡng cảm xúc, mang đến cho học sinh thông điệp hoàn toàn mới mẻ của môi trường giáo dục dịp đầu năm học mới.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bến Tre Nguyễn Minh Chí cho biết: Sáng tạo điểm “Check in” trong nhà trường cũng nhằm quảng bá hình ảnh của Trường THPT Chuyên Bến Tre. Ở ngôi trường của chúng tôi không chỉ là nơi nghiêm khắc thực hiện nội quy, chấp hành kỷ luật, phê bình học sinh trong giờ sinh hoạt lớp, khiển trách các em trong giờ sinh hoạt cờ,... mà nơi đây còn là nơi chia sẻ kiến thức, niềm vui, trách nhiệm giữa thầy và trò. Để từ đó, tập thể sư phạm nhà trường hăng say nghiên cứu, học tập cùng xây dựng một “trường học hạnh phúc”. Đây là nguồn năng lượng tích cực nhất, để học sinh nỗ lực học tập, nghiên cứu đạt kết quả tốt nhất.

“Chụp ảnh “check in” còn được xem là giải pháp “chữa lành” khi có thời gian nhàn rỗi. Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật, nơi người chụp có thể thỏa sức khám phá bản thân, từ cách chọn góc ảnh, ánh sáng, đến việc xử lý hậu kỳ. Qua ống kính, họ có thể truyền tải những cảm xúc, suy nghĩ tích cực và câu chuyện của riêng mình”, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bến Tre Nguyễn Minh Chí chia sẻ.
Em Nguyễn Trần Đức Huy - học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Bến Tre chia sẻ: “Không gian “check in” mới của trường là nơi để tụi em ghi lại hình ảnh, kỉ niệm của bản thân với thầy cô và bạn bè khi học tập tại trường. Em nhận thấy không gian “CBT- Nơi khởi nguồn tri thức” vô cùng có ý nghĩa, giúp tụi em có thể để lại dấu ấn của mình khi học tập tại trường và nơi đây cũng là một điều đặc biệt để chúng em nhớ về khi không còn học tại trường”.

“Việc nhà trường có không gian  "check in" góp phần quan trọng trong làm đẹp cảnh quan nhà trường, tạo thêm niềm vui, động lực cho quý thầy cô khi tham gia giảng dạy và các em học sinh khi học tập tại trường. Không gian "check in" tạo thêm một điều đặc biệt mang bản sắc của Trường Chuyên Bến Tre”, cô Nguyễn Thị Đông Nhi - Trợ lý Thanh niên nhà trường cho hay.

Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai nhiều phong trào thi đua, khẩu hiệu truyền thông như: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, “Trường học hạnh phúc”,… đó cũng chính là yêu cầu ngày càng cao, càng hoàn thiện về việc xây dựng môi trường nhà trường.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bến Tre, hướng đến thực hiện các giải pháp kỷ luật tích cực, phát triển năng lực sáng tạo của học sinh, dạy học theo định hướng phát triển năng lực,… Đây cũng chính là định hướng mà tập thể sư phạm nhà trường hướng đến trong năm học mới 2024-2025. Tin chắc sự sáng tạo, đổi mới này góp phần không nhỏ cho nhà trường khẳng định được vị thế của mình trong xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hướng đến xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN