Venezuela sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão YAGI

11/09/2024 - 11:01

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và người dân Việt Nam trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do siêu bão YAGI gây ra, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và thân nhân những nạn nhân của cơn bão lịch sử này.

Khu du lịch Bãi Cháy hoang tàn, đổ nát, cột sắt, dây điện quấn vào nhau hỗn độn. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, trên Đài truyền hình Quốc gia Venezuela (VTV), Ngoại trưởng Venezuela Yván Gil Pinto đã truyền tải thông điệp của Tổng thống Maduro đến Chính phủ và người dân Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Venezuela sẽ theo sát diễn biến và sẵn sàng dành sự hỗ trợ cần thiết cho Việt Nam.

Những ngày qua, truyền thông Venezuela và Mỹ Latinh cũng liên tục cập nhật diễn biến của siêu bão YAGI, đề cao những nỗ lực của chính phủ và người dân Việt Nam trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm qua này.

Trên chuyên mục Quốc tế, Đài truyền hình quốc gia Venezuela (VTV) hôm 10/9 đã đề cao tình đoàn kết của người dân Việt Nam, khẳng định tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt sẽ giúp quốc gia Đông Nam Á sớm khắc phục những tổn thất do bão Yagi gây ra.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN