Ngày hội “Ngọn lửa thanh niên tình nguyện” năm 2024

24/08/2024 - 21:16

BDK.VN - Ngày 24-8-2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Thường trực Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội “Ngọn lửa thanh niên tình nguyện” năm 2024. Tham dự, có Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Võ Tuấn Thông, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn…

Đại biểu tham gia ngày hội.

Ngày hội “Ngọn lửa TNTN” bao gồm các hoạt động như “Khoảnh khắc tình nguyện”, bố trí không gian chụp ảnh, tiểu cảnh cho các chiến sĩ tình nguyện tái hiện lại hoạt động trong Chiến dịch “TNTN hè”. Không gian “Ký ức tình nguyện”, bố trí không gian để các bạn chiến sĩ tình nguyện viết những dòng tâm sự, kỷ niệm trong Chiến dịch “TNTN hè” của bản thân. Các trò chơi dân gian như: Đua ghe ngo, chuyền bong bóng, chúng ta là nhà thơ, ai khéo léo hơn, âm thanh tình nguyện, thử tài đoàn kết, xây tháp…Thử thách tượng đài tình nguyện và tham gia Phố khao quân…

Tại ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành cùng Ngày hội ngọn lửa TNTN năm 2024.

 Phó bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phan Thanh Trẻ phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phan Thanh Trẻ, Phó ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN hè tỉnh cho rằng, từ năm 2000 được chọn là “Năm Thanh niên Việt Nam”, đánh dấu sự ra đời của Chiến dịch “TNTN hè”. Đây là năm của sự tình nguyện, cống hiến sức trẻ và lý tưởng cách mạng để hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

Phong trào TNTN đã chính thức bắt đầu từ Chiến dịch “Mùa hè học sinh - sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đến Chiến dịch “Ánh sáng văn hóa hè”, “Mùa hè xanh” và “Chiến dịch TNTN hè” đã thu hút hàng triệu lượt học sinh, sinh viên tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

Tại quê hương Bến Tre, Chiến dịch “TNTN hè” đã được triển khai suốt 25 năm qua, đã thu hút hàng trăm nghìn TNTN từ khắp các tỉnh, thành tham gia đến tận những nơi xa xôi, khó khăn nhất của mảnh đất cù lao này, góp sức cùng lực lượng thanh niên và nhân dân địa phương xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, góp sức trẻ giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trên quê hương Đồng khởi.

Ngày hội hôm nay, những chiến sĩ của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè cùng về đây để tiếp tục thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với phong trào TNTN với các trạm thử thách của ngày hội, được thiết kế phù hợp với tinh thần tiên phong, xung kích, dấn thân, không ngại gian khó của các chiến sĩ tình nguyện như: Dấu chân tình nguyện, Thông thái tình nguyện, Bản lĩnh tình nguyện, Xung kích tình nguyện, Chung tay tình nguyện, Lan tỏa tình nguyện và Vũ điệu tình nguyện hứa hẹn sẽ mang đến cho các chiến sĩ nhiều cung bậc cảm xúc và cháy hết mình.

Bên cạnh đó, các bạn sẽ được trải nghiệm, tham quan triển lãm kỷ niệm 25 năm Chiến dịch “TNTN hè” tỉnh với những hình ảnh đẹp, sinh động, mô tả lại các hoạt động trong các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè trong giai đoạn 2000 - 2024. Đồng thời, các bạn sẽ được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm về chuyển đổi số, dịch vụ ngân hàng, truyền thông, du lịch, sống xanh... Và đặc biệt, là trải nghiệm các món ăn ngon tại khu vực Phố Khao quân sau khi kết thúc các hoạt động của ngày hội.

 Trao thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành cùng ngày hội.

Hơn 700 chiến sĩ tình nguyện là đại diện của 1 chương trình và 4 chiến dịch gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” đã về đây hôm nay để cùng giao lưu, chia sẻ, thể hiện tinh thần xung kích, nhiệt huyết, cống hiến sức mình cho thời thanh xuân tươi đẹp nhất…

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN