Nghệ sĩ Phương Linh được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú

06/07/2021 - 12:07

BDK.VN - Ngày 5-7-2021, Hội đồng cấp cơ sở - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã có buổi họp, bỏ phiếu thống nhất lập hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” cho nghệ sĩ Phương Linh - nguyên Trưởng đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre. Giám đốc Sở VH,TT&DL Nguyễn Văn Bàn chủ trì, cuộc họp đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Nghệ sĩ Phương Linh (thứ nhất, phải sang) chụp ảnh lưu niệm cán bộ, nghệ sĩ tại buổi họp mặt (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Nghệ sĩ Phương Linh (thứ nhất, phải sang) chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nghệ sĩ tại buổi họp mặt (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Nghệ sĩ Phương Linh tên thật là Trần Văn Huy, sinh ngày 5-5-1955, nguyên quán xã Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu (SK) Việt Nam. Ông bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 1976, là nghệ sĩ trưởng thành từ hoạt động nghệ thuật trong thời kỳ kháng chiến (Đoàn Văn công giải phóng huyện Thạnh Phú). Sau giải phóng, ông tham gia hoạt động tại Đoàn Văn công giải phóng tỉnh Bến Tre, đến Đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre cho đến khi nghỉ hưu năm 2015).

Theo đánh giá của Hội đồng cơ sở, suốt quá trình tham gia nghệ thuật, nghệ sĩ Phương Linh đã có thời gian dài bền bĩ gắn bó với hoạt động nghệ thuật cải lương tỉnh nhà. Ông tham gia biểu diễn và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi như: Huy chương bạc Hội diễn SK chuyên nghiệp toàn quốc năm 1985 và 1995, Huy chương vàng liên hoan SK chuyên nghiệp khu vực Nam Bộ năm 2002; cùng nhiều vai diễn trong các vở cải lương phục vụ đông đảo công chúng gần xa. Ông đã nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh và Huy chương Vì sự nghiệp văn hóa quần chúng do Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VH,TT&DL) trao 1999.

Các thành viên Hội đồng nghệ thuật cơ sở đều đánh giá cao những cống hiến đáng ghi nhận của nghệ sĩ Phương Linh cũng như đề cao phong cách, đạo đức, lối sống trong suốt quá trình tham gia nghệ thuật. 100% thành viên Hội đồng bỏ phiếu thống nhất đề nghị tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho nghệ sĩ Phương Linh. Sau cuộc họp, bộ phận chuyên môn sẽ tiến hành các bước tiếp theo để hoàn chỉnh hồ sơ trình Hội đồng nghệ thuật tỉnh xem xét.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Phạm Công Dân Cách đây 16 năm

    Tôi là người Bắc nhưng rất thích giọng ca anh Phương Linh qua vở Cây dừa đỏ năm 1982 đặc biệt bài ca cổ Mùa xuân của xứ dừa của Trần nam Dân cũng là người con Bến Tre, anh song ca cùng nghệ sĩ Thanh Kim Dung. Tôi cứ nghĩ anh là NSUT rồi, giờ đề nghị phong NSND. Qua đây cho tôi gửi lời chào và hỏi thăm sức khỏe anh và chị Thanh Kim Dung. Nếu có thông tin nhờ quý báo phản hồi lại tôi qua email : mars.danpc@gmail.com