Ngoại binh Kittithad rực sáng, Thể Công Tân Cảng có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất

17/11/2023 - 21:31

Màn trình diễn thượng hạng của ngoại binh người Thái Lan - Kittithad Nuwaddee đã giúp Thể Công Tân Cảng có được chiến thắng trước Hà Nội, giành quyền vào vòng bán kết giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Trong trận đấu kết thúc cách đây chưa lâu ở vòng tứ kết bóng chuyền nam VĐQG 2023, Thể Công Tân Cảng đã khẳng định sức mạnh khi vượt qua Hà Nội chỉ sau 3 set đấu.

Bị đánh giá thấp hơn so với Thể Công Tân Cảng, song Hà Nội đã chơi rất sòng phẳng với đối thủ, liên tục so kè điểm số với Thể Công ở những phút đầu tiên. Dẫu vậy, đây là khoảng thời gian 2 bên chưa cho thấy sự hiệu quả trong các pha phát bóng, khi đường bóng tỏ ra quá mạnh và thường bay ra ngoài sân.

Tuy nhiên, trước sức ép liên tục của các cầu thủ Quân đội, các chàng trai Thủ đô đã không thể đứng vững. Những cú đập của Thể Công Tân Cảng có lực rất mạnh, bóng liên tục bật chắn của Hà Nội và bay ra ngoài. Việc sở hữu cầu trên quá chất lượng tiếp tục giúp Thể Công nới rộng khoảng cách, vươn lên dẫn trước 1-0.

Các cầu thủ Hà Nội đã chơi cực kì khởi sắc ở set 2, họ luôn giữ được khoảng cách an toàn, thậm chí còn vươn lên dẫn trước Thể Công 12-8, và sau đó là 18-13.Thật đáng tiếc, đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Trường đã không thể duy trì lợi thế cho đến phút chót. 

Nguyễn Văn Nam và ngoại binh Kittithad liên tục lên tiếng để đưa Thể Công vượt lên một cách vô cùng mạnh mẽ, trong khi hàng thủ Hà Nội không thể tìm được cách hóa giải những pha tấn công của đối thủ. 

Kittithad Nuwaddee (Thể Công Tân Cảng) đã có trận đấu quá hay trước Hà Nội (Ảnh: Instagram @kunkitti_1998)

Để thua đáng tiếc ở set đấu thứ 2, Hà Nội chơi rất nỗ lực ở set đấu thứ 3, song chính điều này lại khiến họ tỏ ra nóng vội và không có những quyết định thực sự hợp lí. Từ thế trận cân bằng, Thể Công bứt phá, dẫn trước 8-5.

Ở những phút sau đó, Lê Đức Thuận và các đồng đội đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 10-9, song Thể Công nhanh chóng đáp trả với 4 điểm liên tiếp.

Thêm một lần nữa đội bóng Hà thành có được chuỗi điểm ấn tượng để nhen nhóm hi vọng đưa trận đấu sang set 4, nhưng những vấn đề về khả năng đỡ bước 1 đã không giúp họ làm nên chuyện.

Chung cuộc, Thể Công Tân Cảng vượt qua Hà Nội với tỉ số 3-0 (25-20; 25-23; 25-21) để giành quyền vào bán kết.

Chiến thắng thuyết phục này giúp Thể Công Tân Cảng chính thức có mặt ở bán kết, tạo nên trận derby Quân đội vô cùng hấp dẫn với Biên Phòng.

Đây là một thành tích rất đáng ghi nhận với đội bóng của HLV Thái Anh Văn, khi ở mùa giải trước, họ chỉ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 8 chung cuộc.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN