Nguồn vốn tín dụng chính sách sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vay vốn

21/02/2024 - 16:24

BDK.VN - Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã triển khai cho các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai nhiệm vụ.

NHCSXH giao dịch với khách hàng tại điểm giao dịch xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam.

Ngân hàng Chính sách xã hội giao dịch với khách hàng tại điểm giao dịch xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam.

Trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết, toàn chi nhánh đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, tổ chức 5 phiên giao dịch tại các xã Bảo Thạnh, Bảo Thuận, huyện Ba Tri; xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam; xã Đại Hòa Lộc, Thạnh Trị, huyện Bình Đại. Đầu năm 2024, nguồn vốn tăng trưởng tín dụng của Chi nhánh NHCSXH là 136,8 tỷ đồng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Trong gần 2 tháng đầu của năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã cho vay 610 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; cho vay 231 hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn; cho vay 2 thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn; cho vay 1.536 người lao động tạo việc làm tại địa phương; cho vay 52 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; cho vay 286 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để học tập; cho vay 2.335 lượt hộ xây dựng công trình nước sạch và công trình vệ sinh ở nông thôn; cho vay 14 người chấp hành xong án phạt tù.

Tin, ảnh: Mạnh Hoài

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN