Lực lượng vũ trang Giồng Trôm

Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng

14/11/2022 - 05:42

BDK - Thời gian qua, công tác quốc phòng luôn được Huyện ủy, UBND huyện Giồng Trôm quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện. Trong năm 2021, huyện Giồng Trôm là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) được Quân khu tặng cờ, góp phần quan trọng vào thành tích phong trào TĐQT của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của huyện. Trong đó, có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào này.

Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm Nguyễn Trúc Hạnh trao giấy khen cho đại diện các tập thể.

Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm Nguyễn Trúc Hạnh trao giấy khen cho đại diện các tập thể.

Phát huy hiệu quả

Trong những năm qua, phong trào TĐQT huyện được quán triệt, triển khai rộng khắp, phát huy hiệu lực to lớn, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần cho đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Điển hình như Ban tham mưu của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, 4 năm liền là đơn vị tiên tiến cấp cơ sở. Trong những năm qua, Ban đã luôn làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện tiến hành tốt công tác huấn luyện cho các đối tượng, cũng như trong diễn tập, hội thao và hội thi.

Thiếu tá Phạm Hoàng Chương - Phó tham mưu trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Quán triệt nghiêm túc các chỉ tiêu TĐQT giai đoạn 2017 - 2022, cùng với sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm cao của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đã tạo được những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành huấn luyện được tiến hành chặt chẽ, thống nhất. Nội dung chương trình, phương pháp huấn luyện, diễn tập, kiểm tra, hội thi, hội thao không ngừng được đổi mới, kịp thời cập nhật sự phát triển của khoa học và công nghệ.

“Để nâng cao chất lượng huấn luyện, LLVT huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ, nhiều giải pháp, trong đó xác định cán bộ là khâu then chốt. Công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, biên soạn tài liệu được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, tổ chức, phương pháp huấn luyện cho đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ dự bị động viên và dân quân tự vệ”, Thiếu tá Phạm Hoàng Chương thông tin thêm.

Bên cạnh, các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện đã coi trọng, làm tốt công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện; gắn huấn luyện với tổ chức phát động phong trào thi đua giành kết quả cao trong huấn luyện, các hoạt động hội thi, hội thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Công tác bảo đảm huấn luyện được chuẩn bị chu đáo nhất là về thao trường, bãi tập từng bước được quan tâm, đáp ứng yêu cầu, nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng. Qua đó, chất lượng huấn luyện và trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của chỉ huy các cấp được nâng lên. Đồng thời, quá trình tổ chức huấn luyện luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Biểu dương nhiều tập thể, cá nhân

Ban CHQS xã Tân Hào cũng là một trong những đơn vị được Ban CHQS huyện đánh giá cao, đã được nhận danh hiệu đơn vị TĐQT. Đơn vị luôn làm tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND cùng cấp tổ chức thực hiện phong trào TĐQT, cũng như tập trung vào công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng, công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, được cấp trên đánh giá cao, khen thưởng. Đặc biệt, tại Đại hội TĐQT giai đoạn 2017 - 2022, tập thể Ban CHQS xã Tân Hào và cá nhân Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã đã vinh dự nhận 2 giấy khen của UBND huyện.

Trong phương hướng năm 2023, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Hào Hồ Văn Mãi Em thông tin, Ban CHQS xã tập trung cho công tác tuyển quân, làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng tuyển quân để tuyển quân đạt chỉ tiêu. Bên cạnh, tập trung cho công tác thi đua khen thưởng và các nhiệm vụ thường xuyên khác. 

Không chỉ có tập thể, nhiều cá nhân với các hoạt động tích cực, điển hình được biểu dương tại Đại hội TĐQT giai đoạn 2017 - 2022. Điển hình như Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Văn Hồng, nhân viên lái xe. Năm 2019, khi tình hình xâm nhập mặn kéo dài đã làm cho cuộc sống của người dân tại khu vực ấp Kinh Ngoài, xã Bình Hòa gặp khó vì thiếu nước ngọt sinh hoạt. Thượng úy Trần Văn Hồng đã chủ động bơm nước từ giếng của gia đình và được lắng lọc hợp vệ sinh để chia sẻ cho bà con trong xóm và xung quanh khu vực đóng quân, trung bình hơn 10 ngàn lít/ngày, với hàng trăm lượt bà con đến lấy nước mỗi ngày. Tại Đại hội TĐQT giai đoạn 2017 - 2022 do Ban CHQS huyện tổ chức vừa qua, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Văn Hồng đã được biểu dương và nhận giấy khen của UBND huyện.

“Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT Giồng Trôm đạt 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Bộ CHQS tỉnh, Quân khu khen thưởng. Trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ, LLVT Giồng Trôm phát huy những thành tích đạt được của giai đoạn 2017 - 2022, phát huy truyền thống LLVT anh hùng, địa phương anh hùng, quyết tâm đưa phong trào TĐQT lên tầm cao mới”.

(Thượng tá Nguyễn Trọng Linh - Phó bí thư Đảng ủy - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện)

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN