Phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024

26/08/2024 - 05:30

BDK - Đầu năm 2024, tình hình biến đổi khí hậu tác động ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, UBND tỉnh đã phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để nỗ lực, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc phát động, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và đạt được kết quả tích cực.

Trao cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2024.

Qua phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới”, nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức có hiệu quả, nhiều cách làm mới và mô hình hay để tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Các cấp ủy triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024 gắn với phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hai năm 2024 - 2025. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã lựa chọn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ chính trị được giao, đưa vào sinh hoạt hàng tháng, sinh hoạt định kỳ tại chi bộ, cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức như: Sinh hoạt chuyên đề, kể chuyện về Bác, chọn mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác; thảo luận, liên hệ thực tiễn, rút ra bài học gắn với kế hoạch phấn đấu, học tập và làm theo Bác.

Từ trong các phong trào, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân, được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng, tạo sự lan tỏa trong xã hội. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, đã xuất hiện 634 mô hình sáng tạo, những cách làm hay trên các lĩnh vực ở các cấp; trong đó có 433 mô hình ở cấp xã; 201 mô hình ở cấp huyện và tương đương. Đặc biệt, tỉnh đã giới thiệu 3 điển hình tham gia chương trình giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp khu vực và chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” năm 2024, gồm: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỏ Cày Nam, Câu lạc bộ gương điển hình học tập và làm theo Bác huyện Ba Tri.

Ngay từ đầu năm, các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp đã tập trung triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2024, gắn với việc đề ra công việc cụ thể và phân công sát người, sát việc, phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương, đơn vị; đồng thời, lồng ghép việc hưởng ứng đợt cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hai năm 2024 - 2025, đạt được một số kết quả tích cực ở các lĩnh vực. Lãnh đạo tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong nội bộ Đảng và nhân dân, tập trung các giải pháp để tuyên truyền, vận động triển khai thực hiện các công trình, dự án lớn của tỉnh; tập trung phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, kịp thời định hướng trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, giữ vững ổn định tư tưởng trong Đảng bộ và xã hội.

Hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên hăng hái thi đua lao động, sản xuất và công tác. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

“Những tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tỉnh ủy đã phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hai năm 2024 - 2025 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm thực hiện của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh để tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, linh hoạt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được một số kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa cao trong cộng đồng”.

(Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh)

    Bài, ảnh: Huyền Thu

    (còn tiếp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN