Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn làm việc tại huyện Thạnh Phú về công tác phòng, chống dịch Covid-19

31/08/2021 - 15:01

BDK.VN - Ngày 31-8-2021, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Phú cùng các thành viên Ban chỉ huy có cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo (BCĐ) các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Phú phát biểu tại cuộc họp.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Phú phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của BCĐ huyện, tính đến nay toàn huyện có 267 ca F0, đã có 219 trường hợp được xuất viện. Hiện có 92 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, 105 trường hợp F1 đủ điều kiện cách ly tại nhà. Huyện đã triển khai kế hoạch test sàng lọc đạt tỷ lệ 87,19%. Việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn được đảm bảo, giá cả ổn định.

Tại hội nghị, các xã, thị trấn, thành viên BCĐ đã thông tin tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn. Hiện các địa phương đã tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn; test sàng lọc; hỗ trợ các trường hợp theo quy định. Các trường học đang chuẩn bị tiến hành phun khử khuẩn để bàn giao chuẩn bị năm học mới. Huyện đang kết nối đầu ra các loại nông thủy sản, trong đó, sắn hiện là một trong những mặt hàng còn nhiều với hơn 8 ngàn tấn. Ngành giáo dục đang triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022;  đảm bảo phòng dịch tại các trường học.

Ông Nguyễn Trúc Sơn nhận định: Huyện đã thực hiện nhiều giải pháp trong 3 đợt giãn cách và đạt được một số kết quả khá tốt. Số ca F0 mới trong 2 tuần qua thấp hơn so với thời gian trước; chiều hướng đang kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, cần tiếp tục kiểm soát các nguồn lây, mức độ nguy cơ vẫn còn. Do đó, không lơ là, chủ quan, phải thật sự nghiêm túc khi bước vào đợt giãn cách thứ 4; thực hiện các giải pháp bảo vệ, giữ vững “vùng xanh”; tiến đến chuyển các xã “vùng vàng” sang “vùng xanh”. Đặt mục tiêu quyết tâm kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 8-9-2021.

Hướng tới, huyện tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm tầm soát, truy tìm nhanh các F0, các ổ dịch, đây là công việc rất quan trọng để “làm xanh” các vùng. Cần xét nghiệm đối với những tài xế, người chuyên chở hàng hóa, người di chuyển nhiều… Các cơ quan, cần có các phương án làm việc phù hợp để đảm bảo tốt phòng, chống dịch.

Đối với việc chuẩn bị năm học mới, thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh, huyện chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, rà soát các địa điểm phù hợp để sử dụng cách ly, tiến đến hoàn trả các trường học chuẩn bị cho năm học mới. Rà soát các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn để phối hợp tỉnh sắp xếp khởi động lại, ưu tiên những công trình đã bố trí vốn. Huyện áp dụng theo các phương án của tỉnh, cân nhắc phù hợp theo tình hình địa phương. Triển khai tiêm vắc-xin cho các đối tượng quy định, nhóm nguy cơ.

Huyện cần quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, bên cạnh các đối tượng lao động tự do, cần rà soát những đối tượng khó khăn khác, nhanh chóng thống kê toàn bộ 12 nhóm đối tượng theo quy định của tỉnh để hỗ trợ kịp thời cho những người dân khó khăn. Sẽ có chế độ tuyên dương, khen thưởng đối với những đơn vị nào làm tốt nội dung này. Huyện cùng đoàn kết, quyết liệt đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN