Phối hợp giám sát chuyên đề đối với Đảng uỷ Quân sự tỉnh và cán bộ chủ trì

01/08/2023 - 13:05

BDK.VN - Sáng 1-8-2023, Đoàn giám sát 777, do Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến làm trưởng đoàn đã có buổi phối hợp giám sát chuyên đề đối với Đảng uỷ Quân sự (ĐUQS) tỉnh và cán bộ chủ trì. Tham dự còn có Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Quân khu 9, Phó trưởng đoàn giám sát.

Thông qua báo cáo giám sát.

Thông qua báo cáo giám sát.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã nghe thông qua báo cáo giám sát chuyên đề việc lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và công tác xây dựng Đảng đối với ĐUQS tỉnh và hai đồng chí Phó bí thư ĐUQS tỉnh trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống.

Theo đó, đối với ĐUQS tỉnh thời gian qua đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; thực hiện tốt vai trò, chức năng tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Tiềm lực quốc phòng của tỉnh được củng cố, chất lượng tổng hợp của lực LLVT tỉnh được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu.

Công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao đạt kết quả tốt, xây dựng nền nếp chính quy có nhiều chuyển biến tiến bộ. Công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật cho các nhiệm vụ được bảo đảm đầy đủ và kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được cải thiện. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống. Công tác xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Quân sự tỉnh được nâng lên, lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với cá nhân hai đồng chí Phó bí thư ĐUQS tỉnh được giám sát đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo LLVT tỉnh quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên. Thực hiện tốt vai trò, chức năng tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương góp phần xây dựng Đảng bộ và LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi giám sát.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cho rằng: Qua báo cáo kết quả bước đầu của đoàn cho thấy, đối với ĐUQS tỉnh đã lãnh, chỉ đạo LLVT quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của các cấp, đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương.

Trong đó, tham mưu tốt công tác diễn tập phòng thủ, xây dựng lực lượng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác hậu cần, đời sống vật chất, tinh thần cho chiến sĩ. Đảng ủy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền. Tuy nhiên, còn một số hạn chế nhất định mà đoàn đã chỉ ra. Sau giám sát đề nghị đơn vị cần có kế hoạch tổ chức khắc phục những hạn chế của Đảng ủy cũng như các cá nhân có liên quan mà đoàn giám sát đã chỉ ra, chú ý đến tổ chức thực hiện đúng quy chế làm việc.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN