Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bến Tre đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

31/07/2019 - 20:37

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Q.Hùng

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Q.Hùng

Chiều 31-7-2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2013 - 2017.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre tham dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Giáo dục TP. Bến Tre xây dựng và triển khai tốt kế hoạch năm học 2018-2019; quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành nâng cao ý thức trách nhiệm trong quản lý và giảng dạy. Phòng đã triển khai trong toàn ngành thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

Chất lượng và hiệu quả giáo dục học sinh ở các cấp học, ngành học tiếp tục được duy trì. Cuối năm 2018, thành phố có 17/17 xã, phường đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 (tăng 2 xã, phường so với cùng kỳ), đạt chuẩn phổ cập giáo dục (PCGD) mần non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 2 (trong đó 12/17 xã, phường đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3, tăng 2 xã, phường so với cùng kỳ); 16/17 xã, phường đạt chuẩn PCGD trung học.

Phòng quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa trường lớp theo hướng đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục đáp ứng yêu cầu quản lý, dạy và học. Có 3 trường được công nhận lại và 1 trường công nhận mới đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu nhấn mạnh: Phòng GD&ĐT TP. Bến Tre triển khai cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, UBND TP. Bến Tre, Sở GD&ĐT. Đồng thời, phòng xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả. Tiếp tục triển khai đầu tư đồng bộ xây dựng trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng giáo viên theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ cũng như thực hiện tuyển dụng giáo viên theo đúng quy định. Tổ chức triển khai tốt các phong trào thi đua; công tác thi đua phải đảm bảo công khai, minh bạch. Các tiêu chí phải rõ ràng, cụ thể theo hướng gắn với hiệu quả công việc, bám sát nhiệm vụ trọng tâm từng đơn vị. Mỗi cán bộ, giáo viên phải chủ động thông tin kịp thời các chủ trương của ngành để tạo sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội.

“Phòng GD&ĐT TP. Bến Tre chú trọng việc vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, góp phần giảm bớt khó khăn cho ngành; khẩn trương rà soát và hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để được đến trường, kiên quyết không để học sinh không được đến trường vì lý do có hoàn cảnh khó khăn”, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu lưu ý.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN