Phú Mỹ (Mỏ Cày Bắc) đạt chuẩn xã nông thôn mới

18/08/2024 - 11:25

BDK.VN - Sáng 18-8-2024, UBND huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức lễ công bố xã Phú Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận cho xã Phú Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trung, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đoàn thể tỉnh đến dự.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Cao Minh Trang cho biết: Trải qua hơn 15 năm phấn đấu thực hiện, đến nay xã đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với tổng nguồn lực huy động thực hiện là 126,437 tỷ đồng. Nhưng đây mới chỉ là kết quả bước đầu, để giữ vững và nâng cao thành quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Mỹ sẽ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” và cụ thể hoá Nghị quyết đại hội đảng các cấp, để vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt ở mức cao hơn.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Thanh Tuyền ghi nhận, chúc mừng những thành tích nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong xây dựng NTM. 

Trong thời gian tới, xã cần quan tâm hơn về nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, phấn đấu vươn lên đạt chuẩn xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất; cả hệ thống chính trị phải có trách nhiệm góp sức để củng cố và nâng chất các tiêu chí đã hoàn thành, song song với việc tập trung nguồn lực xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội chưa hoàn thiện, góp phần giữ vững thành quả đạt được, cũng như góp sức phát triển kinh tế - xã hội của xã ngày càng toàn diện và bền vững.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng xã NTM.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN