Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tổng kết hoạt động tài chính vi mô năm 2023

03/01/2024 - 21:21

BDK.VN - Ngày 3-1-2024, Ban giám đốc các chương trình, dự án tài chính vi mô (TCVM) của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tài chính vi mô năm 2023 và định hướng hoạt động các chương trình, dự án tài chính vi mô năm 2024. Đến dự có Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bến Tre Lê Công Thành; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa và các sở, ngành tỉnh.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Năm 2023, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh đã triển khai tại 157 xã, phường trên địa bàn tỉnh, với 6.577 nhóm, 1.573 cụm và 19.688 khách hàng tham gia quỹ. So với năm 2022, doanh số phát vay tăng 8,1 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay là 181,9 tỷ đồng, đạt 102% so với kế hoạch năm; so với năm 2022 tăng 7,6%, tương đương 12,8 tỷ. Trong năm đã giải ngân 15.981 khách hàng với mức vay bình quân 16,3 triệu đồng/món vay, tăng 0,4 triệu đồng so với cuối năm 2022, chủ yếu cho mục đích vay trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến, những cách làm hay trong tăng trưởng tín dụng, quản lý nợ xấu, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai các chương trình, dự án TCVM tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bến Tre Lê Công Thành cho rằng: Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh hướng tới sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chương trình TCVM đã đăng ký; tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật; bảo đảm an toàn trong hoạt động tín dụng, nâng cao vai trò của bộ phận kiểm soát nội bộ; xây dựng một tổ chức cung ứng vốn có trách nhiệm, hướng dẫn, tập huấn thành viên vay vốn có hiệu quả để nâng cao chất lượng đời sống gia đình. Qua đó Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ định hướng cho Quỹ phát triển ngày càng tốt hơn, bền vững hơn.

Trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện xuất sắc các chỉ tiêu theo kế hoạch tín dụng trong năm, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre tiếp tục tập trung vào công tác an sinh xã hội với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân dịp đầu năm mới chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Quỹ sẽ tặng 976 suất quà tết cho thành viên vay vốn và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó nhằm tạo điều cho người dân vui xuân đón Tết.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã công bố các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tin, ảnh: Nguyễn Thoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN