Ra quân kiểm soát, nhắc nhở việc đeo khẩu trang tại Bến phà tạm Rạch Miễu

10/02/2021 - 12:57

BDK.VN - Sáng 10-2-2021, tại Bến phà tạm Rạch Miễu, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành ra quân kiểm soát, nhắc nhở việc đeo khẩu trang và tiến hành khử khuẩn các phương tiện vào địa bàn tỉnh.

Cán bộ y tế nhắc nhở người dân đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ y tế nhắc nhở người dân đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, mỗi chuyến phà còn 1 vài trường hợp không mang khẩu trang. Lực lượng y tế đã nhắc nhở và phát khẩu trang cho người tham gia giao thông, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao ý thức việc tự khai báo y tế khi về địa bàn cư trú. Tất cả phương tiện mô tô lưu thông hướng vào tỉnh đều được phun thuốc khử khuẩn.

Hầu hết người dân tham gia đều vui vẻ phối hợp lực lượng để đảm bảo ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn. Với sự quyết tâm thực hiện kiểm dịch y tế của tỉnh và sự hợp tác của người dân sẽ góp phần ngăn chăn sự lây lan dịch Covid-19.

Trước tình hình mới của dịch Covid-19, tỉnh yêu cầu tất cả trường hợp người dân học tập, lao động ngoài tỉnh về quê ăn Tết phải thực hiện khai báo y tế và ý thức việc tự cách ly nếu về từ vùng có dịch để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Để khai báo y tế, người dân truy cập vào địa chỉ https://tokhaiyte.vn hoặc đến cơ sở y tế gần nhất (trạm y tế nơi cư trú) để được hướng dẫn theo quy định.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN