Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024

09/04/2024 - 13:17

BDK.VN - Ngày 9-4-2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre quý I, tổng kết Tháng Thanh niên (TN) năm 2024.

Trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn cho đơn vị Xã Đoàn Thành Thới A và Đoàn Công an huyện Bình Đại.

Trao cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn cho đơn vị Xã đoàn Thành Thới A và Đoàn Công an huyện Bình Đại.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của TN trên các lĩnh vực, trong quý I-2024, nhất là giai đoạn Tháng TN, Đoàn các cấp, tuổi trẻ tỉnh nhà đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, mang dấu ấn TN. Thông qua các hoạt động đã phát động đoàn viên (ĐV), TN thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Đoàn các cấp thực hiện nhiều công trình, phần thiết thực như: bê-tông hóa 6km, dặm vá 14,7km đường giao thông nông thôn; tiếp tục xây dựng, nâng cấp 29 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn” với chiều dài 56km, thắp sáng tuyến đường dài 9,5km… Cùng với đó là các chương trình đồng hành với TN trong học tập; trong khởi nghiệp, lập nghiệp; trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần…

Tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị cấp tỉnh với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ” và ký phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật Chi nhánh Cần Thơ giai đoạn 2024 - 2027. Tổ chức cuộc thi “Âm vang lịch sử Đoàn ta” thông qua nghiên cứu ấn phẩm sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre qua các phong trào hành động cách mạng giai đoạn 1925 - 2021”.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị, tổ chức Đoàn, Hội thời gian qua, nhất là trong Tháng TN. Bí thư Tỉnh đoàn kỳ vọng, các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy trách nhiệm, tinh thần xung kích tuổi trẻ trong các phong trào tại các địa phương.

Tập trung các nội dung trọng tâm trong quý II-2024, trong đó có tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày hội Sách và văn hóa đọc, Hội thi Robocon và Ngày hội Sáng tạo học sinh - sinh viên năm 2024; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc (đại hội điểm cấp huyện), Đại hội Đoàn các cấp. Ra quân cao điểm Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Bến Tre năm 2024 và các nội dung khác theo kế hoạch.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Khối địa bàn dân cư và khối lực lượng vũ trang năm 2023 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đơn vị Xã đoàn Thành Thới A (Mỏ Cày Nam) và Đoàn Công an huyện Bình Đại; trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 19 tập thể, cá nhân với thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tỉnh đoàn trao bằng khen cho đại diện các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Tỉnh đoàn trao bằng khen cho đại diện các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho Tiến sĩ Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên với nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre năm 2023 - 2024. Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho 15 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng TN năm 2024. Đồng thời, trao giải cuộc thi ảnh “Xuân và tuổi trẻ” cho 9 tập thể, cá nhân và trao giải cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Bến Tre chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2024” cho 14 tập thể, cá nhân.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN