Soanbaitap - Giải pháp bứt phá từ điểm trung bình đến khá giỏi

25/10/2024 - 17:04

BDK.VN - Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình ôn luyện mãi mà điểm thi vẫn thấp lè tè. Bạn áp lực với bạn bè đồng trang lứa có phần vượt trội hơn về điểm số. Vậy thì đừng quá lo lắng. Bài viết sau đây sẽ bật mí giải pháp bứt phá từ điểm trung bình đến học sinh giỏi cùng Soanbaitap nhé

Nắm chắc kiến thức đã học 

Một tình trạng đáng báo động trong quá trình luyện thi của các bạn học sinh hiện nay đó là “học tủ”, học qua loa. Biểu hiện của việc này đó là bạn học mỗi thứ một chút, học qua loa để đối phó. Chính điều này đã tạo ra lỗ hổng kiến thức lớn trong trí não. Học như vậy sẽ không nhớ được lâu và quên nhanh chóng. Đến lúc thi thì đầu óc lúc nào cũng trong trạng thái mông lung. Không tự tin và chắc chắn với kết quả mà mình đưa ra. 

Kiến thức một khi không được học và hiểu sâu thì sẽ không tài nào có thể hiểu được bản chất cốt lõi của nó. Vì thế nếu được đưa vào bài thi ở một mức độ khó và phức tạp hơn thì e rằng bạn sẽ khó có thể làm tốt được. Bởi lý do này cũng sẽ khiến bạn mất điểm số vào những phần quan trọng. Như vậy để bứt phá từ điểm số trung bình lên giỏi thì bạn nên học và nắm chắc kiến thức mỗi ngày.

Lựa chọn nguồn tài liệu học tập phù hợp

Một cách giúp bạn bứt phá từ điểm số trung bình lên học sinh giỏi đó là chọn đúng nguồn tài liệu học tập. Mỗi cấp học, mỗi môn học thì đều có những nguồn tài liệu riêng để phục vụ cho việc học của bạn. Hiện nay có rất nhiều nguồn tài liệu để người học có thể lựa chọn. Có thể kể đến như sách vở, báo đài, nguồn tài liệu trên internet, diễn đàn, nhóm ôn...

Dù tài liệu thì bao la nhưng không phải cái nào nó cũng tốt và thật sự cần thiết với bạn. Điều quan trọng là nên biết cách chọn lọc đúng nguồn học. Nên xác định rõ là tư liệu, kiến thức nào mới là quan trọng nhất. Tìm đọc kỹ lưỡng và xác minh tính minh bạch. Nếu như học không đúng tài liệu đôi khi còn dẫn đến nhận thức sai lệch. Kiến thức đưa ra không bám sát kết quả đúng của đề bài. Như vậy thì khi đi thi khó mà có điểm cao được.

Thu thập và củng cố kiến thức tại trang web Soạn Bài Tập

Soanbaitap là một trong những người bạn đồng hành tin cậy giúp bạn bứt phá điểm số trung bình đến học sinh giỏi hiệu quả. Tại trang web này các bạn có thể thu nhập thêm nhiều kiến thức từ chương trình sách mới. Nội dung chủ yếu xoay quanh nhiều chuyên mục bài tập các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Tất cả các kiến thức được hệ thống hoá một cách chặt chẽ bởi đội ngũ giảng viên, thầy cô giáo bộ môn. Ngoài ra còn có sự tham gia biên soạn cộng tác từ các giáo viên có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm.

Với sự hỗ trợ của trang web này, các bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được nội dung chuyên sâu. Mặt khác, Soạn Bài Tập còn cung cấp nguồn tài liệu học tập đa dạng. Bao gồm bài giảng, video, sơ đồ tư duy, phiếu bài tập. Nhờ đó bạn cũng có được phương pháp và lộ trình học vững vàng hơn.

Chăm chỉ học và luyện đề

Sẽ không có một bí kíp thần sầu nào có thể giúp bạn dễ dàng gỡ gạc được điểm số trung bình lên giỏi nếu như không có sự chăm chỉ và cố gắng. Có thể nói điều này đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Sự chăm chỉ ở đây thể hiện qua một số biểu hiện như bạn dành thời gian luyện đề nhiều, học tập thêm kiến thức mới mỗi ngày.

“Có công mài sắt có ngày nên kim”. Nếu như học liên tục về một vấn đề gì đó, bạn sẽ hiểu nhiều hơn, hiểu sâu hơn về nó. Một dạng đề toán nếu như chăm chỉ luyện giải thường xuyên thì sẽ không khó để giải quyết nó nhanh chóng trong đề thi. Do đó, bạn cần dành thời gian để chọn lọc đề. Đồng thời kiên trì làm bài, luyện giải và thực hành nó mỗi ngày một chút. Lời khuyên cho bạn đó là đừng đợi “nước đến chân rồi mới nhảy”. Hãy kiên trì từng chút một, bạn sẽ thấy được hiệu quả tốt trong kỳ thi.

Hỏi bài ngay khi không hiểu 

Nếu cảm thấy chưa hiểu rõ bài, hoặc gặp bài tập khó chưa biết cách giải quyết như nào, các bạn cần note lại bài đó và sau đó hỏi bạn bè, thầy cô giáo, hoặc lên mạng tìm kiếm câu trả lời. Nhờ việc giải quyết những vấn đề, câu hỏi còn vướng mắc bạn mới hiểu được thông suốt bài học, tránh tình trạng không hiểu dẫn đến chán nản trong quá trình học tập. Bạn cũng có thể lên website Soanbaitap.vn với phần Hỏi đáp để đặt ra những câu hỏi để đội ngũ giáo viên và CTV của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn.

Kinh nghiệm từ người sáng lập Soanbaitap - Chị Lê Ngọc Yến

Chị Lê Ngọc Yến - người sáng lập Soanbaitap đã từ những kinh nghiệm và quá trình học tập của bản thân, từ 1 người học tập bình thường, chị đã nỗ lực vươn lên và đạt được ước mơ của mình, hiện chị đã tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) - Hàn Quốc với tấm bằng Xuất sắc

Các kinh nghiệm học tập cũng như bao tâm huyết về việc xây dựng 1 trang web giáo dục online mang tri thức đến cho học sinh đã được chị và cùng các thầy cô giáo gửi gắm qua website Soanbaitap.vn. Hy vọng những kiến thức và thành công của chị sẽ là niềm cảm hứng cho các bạn học sinh. 

Chúng ta đều biết rằng hành trình học tập và chinh phục ước mơ chưa bao giờ là dễ dàng cả. Nhưng chúng tôi tin rằng nếu bạn thật sự nỗ lực và cố gắng thì mọi điều sẽ trở nên suôn sẻ hơn. Mong rằng những bí quyết trên của Soanbaitap sẽ hữu ích cho bạn. 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Soanbaitap

BÌNH LUẬN